Bình Nhưỡng: "Sẽ không có bất cứ thay đổi nào”

Bình Nhưỡng: "Sẽ không có bất cứ thay đổi nào”
Sau tang lễ của nhà lãnh đạo Kim Jong Il, CHDCND Triều Tiên đã thông báo với cộng đồng quốc tế rằng “sẽ không có bất cứ thay đổi nào” về đường lối đối ngoại cũng như đối nội của nước này.
Ba phút mặc niệm của người dân CHDCND Triều Tiên với ông Kim Jong Il ngày 29-12
Ba phút mặc niệm của người dân CHDCND Triều Tiên với ông Kim Jong Il ngày 29-12.

Hãng tin nhà nước KCNA đã phát đi thông điệp trên qua một tuyên bố của Hội đồng quốc phòng nhà nước ngày 30-12.

“Chúng tôi long trọng tuyên bố và tự tin khẳng định rằng những chính trị gia trên thế giới đừng mong đợi thay đổi nào từ chúng tôi”, tuyên bố nói.

“Thế giới sẽ thấy hàng triệu người Triều Tiên biến đau thương thành sức mạnh dưới sự lãnh đạo của lãnh tụ vĩ đại Kim Jong Un để đi đến thắng lợi cuối cùng”. Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên dự kiến có thông điệp đầu năm vào ngày 1-1 tới, dưới dạng một bài xã luận đăng trên các báo trong nước và đọc trên Hãng tin KCNA.

Cùng ngày, đặc phái viên của Mỹ Kurt Campbell sẽ có mặt ở Đông Á để thảo luận về tình hình trên bán đảo Triều Tiên. Ông Campbell, trợ lý bộ trưởng phụ trách các vấn đề châu Á và Thái Bình Dương, sẽ có các cuộc hội đàm tại Bắc Kinh, Seoul và Tokyo từ ngày 3 đến 7-1, theo thông báo từ Bộ Ngoại giao Mỹ.

Hai bộ trưởng quốc phòng của Mỹ, Leon Panetta, và Hàn Quốc, Kim Kwan Jin, cũng đã có cuộc điện đàm kéo dài 20 phút về tình hình trên bán đảo Triều Tiên ngày 29-12.

Hai bên “chia sẻ quan điểm rằng sự ổn định và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên là ưu tiên quan trọng nhất và đồng ý tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong những tuần và tháng tới”, Hãng tin Anh BBC dẫn một tuyên bố từ Lầu năm góc.

Theo Tuổi Trẻ
Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG