Tổng thống Syria thề dùng chính sách bàn tay sắt

Tổng thống Syria Bashar al Assad
Tổng thống Syria Bashar al Assad
TP - Ngày 10-1, lần đầu tiên trong 6 tháng qua, Tổng thống Syria Bashar al Assad thề sẽ áp dụng chính sách bàn tay sắt đối với người biểu tình mà ông gọi là những tên khủng bố chống chính quyền.

Trong bài phát biểu kéo dài 100 phút, ông Assad không nói rõ về cải cách, cũng không đưa ra sự nhượng bộ đối với lực lượng đối lập.

Ông tuyên bố: “Tôi không như người khác - những kẻ sẵn sàng từ bỏ trách nhiệm của mình. Tôi còn trong cương vị này vì tôi nhận được sự ủng hộ của nhân dân và tôi chỉ có thể từ chức nếu đó là nguyện vọng của nhân dân Syria”.

Tổng thống Assad cũng chê trách Liên đoàn Ảrập vì không hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích của tổ chức. Ông nói: “Liên đoàn Ảrập đã thất bại trong suốt 6 thập kỷ qua mà không bảo vệ được lợi ích của người Ảrập. Chúng ta cũng không nên ngạc nhiên về điều đó”.

Ông cho biết Syria không đóng cửa đối với bất cứ đề nghị nào của các quốc gia Ảrập. Ông phàn nàn về các chiến dịch truyền thông chống Syria, đổ lỗi cho ngoại bang vạch kế hoạch gây bất ổn ở nước mình. Tổng thống Assad nói: “Rất tiếc, kẻ ngoại bang giờ đây có trong khối các nước Ảrập”.

Đ.P
Theo AP

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Các ngân hàng lãi lớn
Các ngân hàng lãi lớn
TPO - Quý I năm nay, hàng loạt ngân hàng thương mại báo lãi từ vài trăm tới vài ngàn tỷ đồng, như Vietcombank, Techcombank, BIDV, VietinBank, Nam A Bank, Sacombank …