10 điều có thể xảy ra trong thế kỷ tới

Con người sẽ kết nối với máy tính để não hoạt động nhanh hơn. Ảnh minh họa: Infoheaps
Con người sẽ kết nối với máy tính để não hoạt động nhanh hơn. Ảnh minh họa: Infoheaps
TP - Lấy cảm hứng từ nhiều dự đoán từ năm 1900 của kỹ sư John Watkins (Mỹ) trở thành hiện thực sau một thế kỷ, một số độc giả của BBC ngày 16-1 tiên đoán những sự kiện lớn xảy ra năm 2110.

Dưới đây là một số dự đoán nổi bật nhất kèm theo đánh giá của nhà tương lai học Ian Pearson về khả năng những dự đoán đó được hiện thực hoá:

1. Đại dương trở thành nông trường

Thiên nhiên không thể đáp ứng nhu cầu của 10 tỷ người, vì thế chúng ta sẽ cần nuôi nhiều cá ở đại dương hơn và trồng nhiều tảo hơn để sản xuất năng lượng sạch, cung cấp nguyên liệu cho các nhà máy chế biến hay chiết xuất rong, tảo biển.

- Khả năng xảy ra: 10/10

2. Kết nối máy tính để não hoạt động nhanh hơn

Điều này có thể trở thành hiện thực với nhiều người vào năm 2050. Năm 2075, phần lớn người dân các nước phát triển sẽ sử dụng máy tính để hỗ trợ hoạt động của não. Cuối thế kỷ tới, hầu hết mọi người có cơ hội này. (10/10)

3. Giao tiếp bằng cách trao đổi ý nghĩ

Trao đổi ý nghĩ sẽ dễ dàng như các dạng khác của sự mở rộng hoạt động não bộ. Nhặt ý nghĩ rồi đặt vào một bộ não khác sẽ không khó hơn nhiều so với việc lưu trữ nó trên mạng. (10/10)

4. Loại bỏ điện hạt nhân

Sự phát triển của những nhà máy sản xuất điện từ khí gas đá phiến sét hay năng lượng mặt trời quy mô lớn có thể sẽ thay thế điện hạt nhân. Điện gió sẽ khó phát triển hơn. (10/10)

5. Công nghệ ADN và robot giúp con người thông minh hơn, trở nên bất tử

Công nghệ biến đổi gene sẽ giúp kéo dài tuổi thọ, để con người sống được đến lúc công nghệ bất tử được bán rộng rãi với giá cả phải chăng. (9/10)

6. Thế giới dùng chung một đồng tiền

Tiền điện tử hiện được dùng ở rất nhiều nơi và xu hướng này đang tiếp tục. Rất có thể chỉ còn vài loại tiền khu vực vào giữa thế kỷ tới và tiền điện tử được chấp nhận khắp thế giới. (8/10)

7. Nam Cực mở cửa cho doanh nghiệp

Có thể áp lực dân số và phát triển sẽ khiến những khu vực rộng lớn còn nguyên sơ như Nam Cực được tận dụng để khai thác tài nguyên thiên nhiên. (8/10)

8. California dẫn đầu quá trình tách khỏi Mỹ

Có một số dấu hiệu cho thấy bang California muốn tách ra và áp lực này có vẻ ngày càng lớn. Có lẽ điều này sẽ xảy ra vào cuối thế kỷ tới. Một nhóm ở bờ biển phía đông cũng muốn tách ra. Áp lực từ những khác biệt to lớn về khả năng tạo ra của cải vật chất và nhiều người không muốn chi tiền cho những người khác sẽ là nguyên nhân dẫn đến quá trình tách rời. (8/10)

9. 80% thế giới có hôn nhân đồng tính

Đây có thể là điều không thể tránh khỏi ở phương Tây, nơi sẽ cho phép nhiều loại hình kết hôn. Một số tôn giáo sẽ khó lòng cho phép điều này. Nhưng vấn đề cốt lõi là tuổi thọ của con người ngày càng tăng. Nếu kết hôn vào năm 20 tuổi và sống tới 100 tuổi thì một cuộc hôn nhân kéo dài 80 năm quả là quá dài. (8/10)

10. Con người điều khiển được thời tiết

Hiện đã có một số công nghệ điều khiển thời tiết như làm mưa, làm dịu bão lớn… Chúng ta sẽ có công nghệ điều khiển thời tiết khi cần. Công nghệ này không cần rẻ vì không nhất thiết phải sử dụng thường xuyên, mà có thể chỉ cần dùng để tránh tổn thất lớn ở những khu vực trọng yếu. (8/10).

Những dự đoán khác

-Quan hệ hôn nhân được thay thế bằng hợp đồng hằng năm

-Sa mạc trở thành rừng nhiệt đới

-Cây lương thực được trồng trên cát và nước mặn

-Chiến tranh do phương Tây tiến hành được điều khiển từ xa

-Phụ nữ được thụ tinh nhân tạo, không cần đàn ông lao động thủ công

-Thay vì tiếp nhận thông tin từ phương tiện thông tin đại chúng, con người tải thông tin trực tiếp vào não

-Trên thế giới chỉ còn 3 ngôn ngữ: tiếng Anh, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Trung Quốc.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.