Rét bất thường ở Đông Âu, ít nhất 24 người chết

Cầu Charles ở Prague chìm trong tuyết dày
Cầu Charles ở Prague chìm trong tuyết dày
TP - Chính phủ Ukraine hôm 30-1 cho biết một đợt rét bất thường mấy ngày qua khiến ít nhất 18 người thiệt mạng.

> Đầu tuần, gió mùa đông bắc bổ sung

Bộ Các tình trạng khẩn cấp của Ukraine thong báo, chỉ trong ba ngày cuối tuần qua đã có gần 500 người phải nhập viện vì nhà của họ thiếu hệ thống sưởi, trong khi nhiệt độ ngoài trời rơi xuống âm 16oC vào ban ngày và âm 23oC vào ban đêm. Bộ Các tình trạng khẩn cấp đã phải mở 1.500 trung tâm trên toàn quốc để cho dân chúng vào tránh rét và nhận đồ ăn uống miễn phí.

Tại Serbia, nhiệt độ xuống âm 20oC khiến ít nhất 4 người chết cóng, hai người mất tích do tuyết phủ. Chính quyền 14 tỉnh và thành phố đã phải thực hiện kế hoạch khẩn cấp chống rét cho dân chúng, khi nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 20oC, trong khi hệ thống cấp điện bị hỏng.

Đợt rét bất thường kèm dông tuyết ở Đông Âu khiến giao thông ở nhiều thành phố rối loạn, nhiều con đường tê liệt do tuyết phủ quá dầy.

Tại thủ đô Prague của Cộng hòa Séc, chính quyền thành phố phải công bố kế hoạch dựng khẩn cấp các lán trại nhằm cung cấp chỗ tránh rét cho khoảng 3.000 người vô gia cư. Nhiệt độ xuống quá thấp mấy ngày qua ở Prague khiến nhiều tuyến đường sắt ngừng hoạt động.

Đ.P theo AP

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.