Hạm đội Thái Bình Dương thăm Philippines

Hạm đội Thái Bình Dương thăm Philippines
TPO - Hôm nay, 31-1, ba tàu chiến thuộc hạm đội Thái Bình Dương (Nga), dẫn đầu là đô đốc Panteleyev đã đến thủ đô Manila, Philippines trong một chuyến thăm hữu nghị.

> Tàu chiến Mỹ áp sát Vịnh Persian

Một tàu của hạm đội Thái Bình Dương (Nga). Ảnh: RIA Novosti
Một tàu của hạm đội Thái Bình Dương (Nga). Ảnh: RIA Novosti.
 

Theo đô đốc 1 Rank Roman Martov đây là chuyến thăm đầu tiên của hạm đội Thái Bình Dương (Nga) tới đất nước Philippines trong vòng 96 năm trở lại đây.

Trong chuyến thăm lần này, có ba tàu tham gia đó là tàu Udaloy kéo theo tàu Fotiy Krylov và tàu chở dầu Boris Butoma. Tất cả đang trên đường trờ về cảng Vladivostok, một vùng viễn đông của Nga.

Thuyền trưởng Rank Roman Martov cho biết, các con tàu này sẽ tiếp tục cuộc hành trình tại nước Philippines cho đến ngày 2-2.

Hạm đội tàu Thái Bình Dương vừa hoàn thành nhiệm vụ chống cướp biển kéo dài bốn tháng vào ngày 15-1 sau khi hộ tống nhiều tàu thương mại hoạt động ngoài khơi biển Somali vào bờ an toàn.

Kể từ năm 2008, tàu chiến của Nga đã hộ tống thành công hơn 130 tàu thương mại hoạt động trên biển ngoài khơi Somali. Đây cũng là một nổ lực của hải quân Nga khi Nga đang nổ lực chống lại các vụ cướp biển mang tầm quốc tế.

Nguyễn Thủy
Theo RIA Novosti

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.