Kim Jong Un bị ám sát “chỉ là tin đồn”

Kim Jong Un bị ám sát “chỉ là tin đồn”
Các quan chức Mỹ ngày 11-2 xác nhận thông tin trên mạng về việc nhà lãnh đạo trẻ của CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un bị ám sát “chỉ là tin đồn”.

> Rộ tin đồn Kim Jong-Un qua đời

Thông tin về việc nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên bị ám sát chỉ là
Thông tin về việc nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên bị ám sát chỉ là "tin đồn" - Ảnh: Daily Mail.

Thông tin xuất phát trên Twitter và các trang mạng xã hội của Trung Quốc hôm 10-2 đã khiến thế giới rất quan tâm. Tuy nhiên, do các thông tin về Chính phủ CHDCND Triều Tiên rất khó xác minh nên các hãng tin cũng không thể biết đâu là tin chính xác.

Tờ Daily Mail dẫn lời các quan chức Mỹ nhận định việc ông Kim Jong Un chết là “không đúng sự thật”, do không có bằng chứng về các “hoạt động bất thường” ở CHDCND Triều Tiên.

Thông tin ban đầu xuất phát từ một người làm việc gần Đại sứ quán CHDCND Triều Tiên ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Người này đưa lên mạng Sina Weibo câu viết: “Bên dưới lầu, xe hơi tại Đại sứ quán CHDCND Triều Tiên đột nhiên tăng về số lượng. Hiện đã có hơn 30 xe rồi. Đây là lần đầu tiên tôi thấy vậy. Phải chăng có gì bất thường xảy ra ở CHDCND Triều Tiên?”.

Tốc độ của Internet đã khiến thông tin này bùng phát và lan nhanh, biến thành tin đồn là lãnh đạo Kim Jong Un đã bị ám sát bởi 1 tay súng ngay tại phòng ngủ của ông. “Kẻ ám sát này sau đó bị cận vệ của ông bắn chết”.

Thậm chí, thông tin còn “mở rộng” ra tới mức vụ ám sát đã nằm trong sự kiện đảo chính đang diễn ra ở CHDCND Triều Tiên.

Hãng tin ABC xác nhận với các quan chức Mỹ và được biết Mỹ đang theo dõi tình hình rất chặt chẽ, nhưng không thấy có gì bất thường trên bán đảo Triều Tiên, và cũng không có gì khẳng định thông tin trên mạng là đúng.

Các cơ quan thông tấn của Trung Quốc và Hàn Quốc đều không đề cập tới tin đồn này trên bản tin của mình.

Theo Hạnh Nguyên
Tuổi Trẻ/Daily Mail

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.