Syria bác nghị quyết của Liên đoàn Ảrập

Tổng thống Syria - ông al Assad Ảnh: telegraph.co.uk
Tổng thống Syria - ông al Assad Ảnh: telegraph.co.uk
TP - Đại sứ Syria tại Liên đoàn Ảrập cho rằng nghị quyết này là sự vi phạm trắng trợn Hiến chương của Liên đoàn và là một hành động thù địch nhằm gây mất ổn định và an ninh của Syria.

> Vũ khí Nga và Mỹ có thể đụng độ ở Syria

Hôm 12-2, Liên đoàn Ảrập công bố ủng hộ phe đối lập đang nổi dậy chống Tổng thống Syria Bashar al Assad, đồng thời kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đưa ngay một đội quân giữ gìn hòa bình đến Syria để chấm dứt đổ máu.

Nghị quyết của Liên đoàn Ảrập được Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao các nước thành viên họp tại Cairo, Ai Cập thông qua. Nghị quyết này kêu gọi mở các kênh thông tin liên lạc với các lực lượng đối lập Syria, đồng thời ủng hộ cả về tinh thần và vật chất cho phe nổi dậy.

Truyền hình quốc gia Syria đưa tin Tổng thống al Assad vừa nhận được dự thảo hiến pháp mới mà ông từng hứa sẽ thi hành một cuộc cải cách chính trị ở Syria đáp ứng các yêu sách của phe đối lập.

Nghị quyết cũng kêu gọi các lực lượng đối lập ở Syria đoàn kết lại để chống chế độ của Tổng thống Assad. Nghị quyết cho rằng bạo lực chống lại dân thường ở Syria vừa qua đã vi phạm luật pháp quốc tế và những kẻ gây ra bạo lực đó phải bị trừng phạt đích đáng.

Nghị quyết cũng hủy bỏ phái đoàn quan sát viên của Liên đoàn Ảrập tại Syria.

Các cuộc bạo lực ở Syria mấy tháng qua khiến hơn 5.000 người thiệt mạng. Tuy nhiên, việc đưa đội quân giữ gìn hòa bình Liên Hợp Quốc vào Syria lúc này không dễ vì cần có sự thông qua của Hội đồng Bảo an, theo các nhà phân tích.

Đ.P Tổng hợp

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG