Tin vắn quốc tế ngày 23-2

Tin vắn quốc tế ngày 23-2
TP - Ngày 22-2, một đoàn tàu hỏa chở đầy hành khách lao quá đà nên vượt qua barrier ở phần cuối nhà ga Once đông người ở Buenos Aires, Argentina làm bị thương ít nhất 340 người. Bộ trưởng Giao thông Argentina cho biết vẫn còn nhiều người bị kẹt trong các toa xe lửa. Những người bị thương hầu hết thuộc toa đầu tiên chạm vào barrier. (AP)

(AP) - Chuyên gia cao cấp, trưởng đoàn đàm phán về hạt nhân của Liên Hợp Quốc với Iran, ông Herman Nackaerts, hôm 22-2 nói rằng phái đoàn của ông không có cách nào để thuyết phục Iran chấp nhận đàm phán về công việc bí mật của Tehran liên quan điều mà phương Tây gọi là chương trình chế tạo vũ khí hạt nhân. Ông Herman nói chuyến thăm Iran lần này của các thanh sát viên LHQ là thất bại.

(Ria-Novosti) - Thủ tướng Nga Vladimir Putin hôm 22-2 nói rằng sự can thiệp của nước ngoài không thể mang lại dân chủ cho nước Nga. Ông Putin nói sự phát triển nền dân chủ ở Nga phải do nhân dân Nga thực hiện chủ quyền của mình không có một sự can thiệp nào từ bên ngoài. Ông cho rằng Nga không được phép nhập khẩu các cuộc cách mạng sắc màu như ở Libya - nơi các phe phái bộ lạc đang chém giết lẫn nhau sau khi nhà lãnh đạo Libya Gadhafi bị lật đổ.

(BBC) - Nhiều hãng tin hôm 22-2 cho biết, nữ phóng viên Mỹ Marie Colvin làm việc cho tờ Sunday Times và phóng viên ảnh người Pháp Remi Ochlik thiệt mạng ở thành phố Homs, Syria khi một quả đạn pháo rơi trúng lều trại dựng tạm tại quận Baba Amr để làm trung tâm báo chí. Các nguồn tin dẫn lời các nhà hoạt động nói rằng chỉ riêng ngày 22-2 có ít nhất 25 người khác thiệt mạng ở Syria.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG