Tin vắn quốc tế 02 - 03

Tin vắn quốc tế 02 - 03
TP - Bộ trưởng Ngoại giao Anh William Hague hôm 1-3 cho biết Anh sẽ rút các nhân viên ngoại giao của mình ra khỏi Syria vì lý do an ninh. Bộ trưởng Hague cũng đề nghị Quốc hội Anh cho phép tạm ngừng hoạt động của Đại sứ quán Anh tại Damascus.

> Tin vắn quốc tế 28 - 02

Japan Times - Ngày 1-3 báo chí Nhật Bản cho biết Thủ tướng Yoshihiko Noda xác nhận việc chính phủ của ông tán thành và sẽ thực hiện việc cắt giảm 10% lương của các nghị sĩ quốc hội. Trước đó, Thượng viện Nhật Bản đã thông qua một dự luật cắt giảm lương của công chức trung bình 7,8% trong hai năm liên tiếp để gây quỹ khoảng 50 tỷ USD giúp khôi phục vùng bị động đất sóng thần tàn phá.

AP - Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan hôm 1-3 cho biết một quả bom được điều khiển từ xa đã phát nổ ngay gần trụ sở đảng công lý và phát triển của Thủ tướng ở thành phố Istanbul lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ, làm bị thương 15 cảnh sát và một thường dân. Phát biểu trên truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ, Thủ tướng Erdogan khẳng định chính phủ của ông sẽ không bao giờ nao núng trước những cuộc tấn công như vậy và thề sẽ tiếp tục cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố.

AP - Cuộc biểu tình tại thành phố Barcelona của hàng chục ngàn sinh viên Tây Ban Nha đã bước sang ngày thứ hai 1-3 để phản đối việc chính phủ cắt giảm ngân sách dành cho giáo dục. Cuộc biểu tình đã biến thành một cuộc đụng độ bạo lực giữa người biểu tình với cảnh sát khiến nhiều xe hơi bị đốt cháy, cửa hàng bị đập phá.

BBC - Ngày 1-3, lực lượng chính phủ Syria được tăng cường để bao vây và tấn công lực lượng đối lập nổi dậy tại thành phố Homs. Trước đó, quân chính phủ đã mở một đợt tấn công đường bộ vào các căn cứ của phe nổi dậy ở quân Baba Amr.

Hội đồng Quốc gia Syria của phe nổi dậy đã thành lập Cục quân sự để giúp các phiến quân chống lại chính phủ của Tổng thống Sharba al Assad. Cùng ngày các bộ trưởng ngoại giao 6 nước Vùng Vịnh cho biết họ sẽ gặp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vào tuần tới để bày tỏ sự thất vọng trước lập trường của Nga về vấn đề Syria.

AP - Ngày 1-3, các hành khách trên con tàu bị cháy Costa Allegra đã được cập cảng Victoria của đảo quốc Seychelles để lên bờ trong tình trạng mệt mỏi bơ phờ sau nhiều ngày tàu bị hỏng máy trôi dạt ngoài khơi khi tàu đang chở hơn 1.000 người. Do máy phát điện hỏng, các hệ thống điều hòa không khí, nước sinh hoạt, và toilets đều ngừng hoạt động.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chuyện dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong vượt pháo quân thù tải gạo cho bộ đội Điện Biên
Chuyện dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong vượt pháo quân thù tải gạo cho bộ đội Điện Biên
TPO - Cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng" đưa khán giả gặp gỡ những cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Ai trong số họ cũng có những câu chuyện đáng nhớ về chiến trường xưa. Những kỷ niệm của họ làm sống dậy cả một thời oanh liệt.
Hà Nội làm tiếp đường trên cao từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy hơn 8.500 tỷ đồng
Hà Nội làm tiếp đường trên cao từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy hơn 8.500 tỷ đồng
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố Hà Nội tiến độ lập báo cáo và đề xuất chủ trương đầu tư 10 dự án đầu tư công và 1 dự án tư theo hình thức PPP (đối tác công - tư) để hoàn thiện và thực hiện trong thời gian tới, trong đó có dự án đường trên cao Vành đai 2 từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy.