Mỹ cảnh báo chuẩn bị tấn công Iran

Mỹ cảnh báo chuẩn bị tấn công Iran
TPO - Tổng tham mưu trưởng Bộ tư lệnh Không quân Mỹ ngày 1-3 cho biết, Lầu Năm Góc đã chuẩn bị mọi biện pháp quân sự để tấn công các cơ sở năng lượng hạt nhân của Iran, theo Press TV.

> Iran chấp nhận thanh toán tiền dầu bằng vàng

Bom GBU-57A/B 30.000 pound của Mỹ. Ảnh: Press TV
Bom GBU-57A/B 30.000 pound của Mỹ. Ảnh: Press TV.

Tổng tham mưu trưởng Norton Schwartz cho biết, Tướng James Mattis – nhà chỉ huy quân sự Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) sẽ trực tiếp giám sát cuộc tấn công Iran lần này. Tướng James Mattis cũng là người đã chỉ huy các cuộc chiến của Lầu Năm Góc ở Trung Đông.

Bên lề thông tin về việc Lầu Năm Góc chuẩn bị tấn công Iran, nhiều nghi ngờ rằng Mỹ sẽ sử dụng bom GBU-57A/B 30.000 pound hay còn gọi là bom Massive Ordnance Penetrator (MOP). Tuy nhiên, phía Lầu Năm Góc từ chối bình luận về MOP.

“Chúng tôi có khả năng thực hiện cuộc tấn công Iran và khi chúng tôi sử dụng một loại vũ khí đặc biệt để tấn công thì không có ai muốn chứng kiến cảnh đó. Nhưng vấn đề là chúng tôi chưa nắm giữ loại vũ khí ấy và giờ sẽ tiếp tục cải tiến trong thời gian tới ”- Dẫn lời Tổng tham mưu Norton Schwartz.

Nhiều tháng nay, Mỹ và Israel đang tăng cường cuộc chiến chống Iran, gây áp lực cho các chương trình hạt nhân của nước này.

Mỹ trước đó đã miêu tả các chính sách quân sự của mình là muốn tham gia vào các cuộc đàm phán của Iran nhằm kìm hãm các hoạt động năng lượng hạt nhân nước này thông qua các biện pháp xử phạt.

Tuy nhiên, báo Wall Street Journal tiết lộ, thủ tướng Israel và các quan chức cấp cao của Teh Aviv đã đặt áp lực lên chính quyền Barack Obama về việc áp dụng các chính sách tiến bộ hơn về chương trình hạt nhân của Iran.

Phía Iran đã phản ứng bằng việc tuyên bố sẽ thực hiện các cuộc tấn công nếu bất cứ quốc gia nào có ý đồ quân sự chống lại Iran. Nhiều dự đoán rằng có thể sẽ có cuộc chiến tranh lan rộng sang cả Trung Đông.

Nguyễn Thủy
Theo Press TV

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
TPO - Trong dịp 30/4-1/5, người hâm mộ bất ngờ đón chào tay vợt huyền thoại Roger Federer, vận động viên golf nổi tiếng Sir Nick Faldo khi họ du lịch tới Hội An, Quảng Nam. Tại Đà Nẵng ngày 28/4, các siêu sao bóng đá Brazil đã xuống bãi biển Đà Nẵng chơi bóng cùng người hâm mộ. 
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
TPO - Khi đang đi trên đường để về nhà giữa nắng nóng 42 độ C, cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh bị ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, nhưng tử vong sau đó nghi do sốc nhiệt.
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
TPO - Từ ngày 27-29/4, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi đón hơn 6.000 lượt du khách đến tham quan, du lịch. Ban quản lý Cảng Sa Kỳ đã bố trí tăng hàng chục chuyến tàu cao tốc, siêu tốc mỗi ngày. Hiện toàn bộ cơ sở homestay, nhà nghỉ, khách sạn trên đảo đã kín phòng.