Tin tặc Trung Quốc kiểm soát được NASA

Tin tặc Trung Quốc kiểm soát được NASA
TPO - Theo báo cáo hôm 29-2 của Tổng thanh tra, sau vụ tin tặc tấn công Phòng thí nghiệm phản lực NASA (JPL) vào tháng 11 vừa rồi, tin tặc Trung Quốc đã kiểm soát được toàn bộ JPL của NASA.
Tin tặc Trung Quốc kiểm soát được NASA ảnh 1

Điều này đồng nghĩa với việc tin tặc có thể xóa các tập tin nhạy cảm, thêm tài khoản người dùng vào các nhiệm vụ quan trọng trong hệ thống, tải lên các công cụ tấn công khác… tất cả trong trung tâm lưu trữ công nghệ không gian Mỹ.

Báo cáo tiết lộ rất ít chi tiết vè cuộc điều tra đang diễn ra ở Pasadena, phòng thí nghiệm California, chỉ cho biết rằng cuộc tấn công vào JPL có liên quan đến đến địa chỉ IP của Trung Quốc.

Tổng thanh tra của NASA, ông Paul K.Martin kết luận: “Những kẻ tấn công đã kiểm soát toàn bộ chức năng của các mạng lưới”. Phòng JPL là phòng quan trọng nhất của NASA.

Ngoài các chương trình thăm dò quan trọng như nhiệm vụ GRAIL, nghiên cứu mặt trăng và Phòng Thí nghiệm Nghiên cứu Sao Hỏa sắp tới, JPL quản lý Mạng Lưới Không Gian Sâu, một mạng lưới ăng ten phức hợp trên nhiều châu lục, giám sát cả vũ trụ và Trái Đất.

Trong một báo cáo có tên “ An ninh không giang mạng NASA: Chương trình kiểm tra bảo mật thông tin hệ thống” được trình lên ban điều tra của Ủy Ban Công nghệ Không gian và Khoa học, ông Martin cho biết:

“Năm 2010 và 2011, NASA báo cáo 5.408 sự cố an ninh máy tính, nguyên nhần do các phần mềm độc hại xâm nhập hoặc bị truy cập trái phép… Những sự cố này xảy ra liên tục, từ những cá nhân muốn thử sức đột nhập vào NASA đến những tổ chức tội phạm máy tính hoạt động vì mục đích lợi nhuận.”

NASA cho biết đang dần dần cải thiện hệ thống máy tính cũng như các chương trình bảo mật để sửa chữa lại những lỗ hổng an ninh.

Phan Yến
Theo Foxnews

Theo Dịch
MỚI - NÓNG