Nổ kho đạn, 200 người chết

Nổ kho đạn, 200 người chết
TP - Ngày 4-3, một kho đạn tạm thời ở thủ đô Brazzaville của Cộng hòa Congo phát nổ, khiến ít nhất 200 người thiệt mạng, theo Văn phòng Tổng thống nước này.

> Nổ kho đạn, ít nhất tám người chết

Một nhà ngoại giao châu Âu ở Brazzaville nói: “Chúng tôi đếm được ít nhất 150 thi thể trong các bệnh viện quân sự và khoảng 1.500 người bị thương, một số bị thương nặng”.

Vụ nổ sáng qua (giờ địa phương) lớn đến nỗi chấn động của nó lan xa tới gần chục cây số tới thủ đô Kinshasa của nước láng giềng Cộng hòa Dân chủ Congo.

Người dân ở phía đông Brazzaville phải sơ tán sau vụ nổ. Dù Congo từng có một số cuộc đảo chính và một cuộc nội chiến, nhưng nước này tương đối thanh bình kể từ thập niên 90.

Qua đài phát thanh, Bộ trưởng Quốc phòng Congo Charles Zacharie Bowao nói: “Vụ nổ các bạn nghe thấy không có nghĩa là có chiến tranh, đảo chính hoặc bạo loạn. Đó chỉ là một tai nạn do hỏa hoạn gây ra tại kho đạn ở căn cứ Trung đoàn Blinde”.

Ông Bowao cũng xuất hiện trên truyền hình quốc gia, kêu gọi người dân bình tĩnh.

Các nhân chứng nói cảnh sát và quân đội đã phong tỏa khu vực xảy ra vụ nổ. Ông Didier Boutsindi công tác tại Văn phòng Tổng thống nói nhiều người mắc kẹt trong đống đổ nát của một nhà thờ bị sụp.

Khoảng 140 công nhân của một công ty xây dựng Bắc Kinh đang làm việc trong khu vực thì vụ nổ diễn ra, làm một công nhân Trung Quốc thiệt mạng và vài đồng nghiệp bị thương.

Ở thủ đô Kinshasa của Cộng hòa Dân chủ Congo, cửa sổ nhiều ngôi nhà bị thổi bay và mái nhà bị hư hại vì vụ nổ.

Thái An
Theo Xinhua, BBC

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG