Mátxcơva cho phép 50.000 người biểu tình chống ông Putin

Mátxcơva cho phép 50.000 người biểu tình chống ông Putin
TP - Hội đồng thành phố Mátxcơva hôm 7-3 cho phép các nhà hoạt động đối lập tổ chức cuộc mít-tinh tuần hành ngày 10-3, với sự tham gia của 50.000 người tại đại lộ Novy Arbat ở ngay trung tâm thủ đô Liên bang Nga, để phản đối kết quả cuộc bầu cử tổng thống hôm 4-3.

> Người Nga mừng chiến thắng của ông Putin

Lãnh tụ cánh tả Sergei Udaltsov xác nhận tin này qua blog Twitter của ông. Một ngày sau cuộc bầu cử tổng thống, 14.000 - 20.000 người biểu tình ở Mátxcơva để phản đối việc Thủ tướng Vladimir Putin giành thắng lợi trong cuộc bầu cử.

Những người biểu tình cho rằng, chính quyền đã thiên vị ứng viên Putin cũng như có sự gian lận phiếu bầu.

Cuộc biểu tình bị cảnh sát chống bạo loạn giải tán, nhưng khoảng 3.000 người vẫn không chịu rời nơi biểu tình, buộc cảnh sát phải bắt tạm giam 250 người, trong đó có ông Udaltsov.

Trước khi cấp phép cho cuộc biểu tình vào thứ Bảy tới, Hội đồng thành phố Mátxcơva cho biết, thành phố sẽ xem xét cuộc xô xát giữa cảnh sát và người biểu tình phản đối ông Putin trong các cuộc biểu tình vừa qua khi quyết định có cấp phép cho cuộc biểu tình của phe đối lập hay không.

Trong các trường hợp cap phép biểu tình trước đây, chính quyền Mátxcơva và phe đối lập chỉ thỏa thuận với nhau về nơi sẽ diễn ra biểu tình, liên tục từ cuộc bầu cử Quốc hội Nga hồi tháng 12 năm ngoái, sau nhiều lần thương lượng căng thẳng.

Trong một số trường hợp, phe đối lập dọa cứ tổ chức biểu tình bất chấp lệnh cấm của chính quyền địa phương.

Lúc đầu, phe đối lập dự định tổ chức các cuộc biểu tình vào cả hai ngày thứ Năm và thứ Sáu tuần này, nhưng sau đó từ bỏ ý định vì không còn nhiều thời gian để đạt được thỏa thuận với chính quyền Mátxcơva về cuộc biểu tình vào ngày 10-3.

Đ.P
Theo Ria-Novosti

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
TPO - Hoa hậu Ngọc Hân vừa nhận tin trúng tuyển với số điểm 14, xếp thứ 5 trong số các học viên của chuyên ngành Lý luận và Lịch sử Mỹ thuật ứng dụng Việt Nam.