Phụ nữ Phillipines biểu tình phản đối quân đội Mỹ

Phụ nữ Phillipines biểu tình phản đối quân đội Mỹ
TPO - Trong ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, hàng ngàn phụ nữ Philippines đã tổ chức biểu tình phản đối sự hiện diện của quân đội Mỹ tại nước này, theo Press TV.

Hàng ngàn phụ nữ nước này đã tập trung trước dinh Tổng thống Philippines tại thủ đô Manila vào ngày 8-3 để phản đối các hoạt động diễn tập quân sự giữa Mỹ- Phlippines sẽ diễn ra vào tháng tư tới.

Những người biểu tình đã mang cờ Mỹ, băng rôn, khẩu hiệu “quân đội Mỹ hãy rút khỏi Philippines” diễu hành qua nhiều tuyến đường trong suốt ngày 8-3.

Cuộc biểu tình của người Phillipines đúng ngày Quốc tế phụ nữ còn kêu gọi quyền bình đẳng giới tính cho nữ giới. Những người biểu tình cũng yêu cầu tổng thống Benigno Aquino III bãi bỏ Luật điều hành dầu mỏ sau khi một số công ty năng lượng lớn của nước này đưa ra quyết định tăng giá.

Trước đó, ngày 7-3, nhiều người biểu tình tại Philippines đã đụng độ với lực lượng cảnh sát trước đại sứ quán Mỹ tại Manila khi lực lượng này ngăn cản hoạt động biểu tình chống quân đội Mỹ.

Theo một số thông tin, sẽ có khoảng 4.500 lính Mỹ và hơn 2.300 thành viên lực lượng vũ trang Philippines tham gia vào cuộc diễn tập vào tháng tư. Trong đợt diễn tập này, nhiều thiết bị quân sự, các dự án kỹ thuật cũng sẽ được áp dụng.

Nguyễn Thủy
Theo Press TV

Theo Dịch
MỚI - NÓNG