Kỹ năng chiến tranh mạng của TQ khiến Mỹ lo ngại

Kỹ năng chiến tranh mạng của TQ khiến Mỹ lo ngại
TP - Các kỹ năng chiến tranh mạng của Trung Quốc có thể đe dọa quân đội Mỹ nếu có xung đột, theo báo cáo của Ủy ban Xem xét An ninh và Kinh tế Mỹ - Trung của Quốc hội Mỹ được công bố ngày 9-3.

> Trọng tâm châu Á - Thái Bình Dương

Theo báo cáo, nhiều công ty thương mại của Trung Quốc, trong đó một số hợp tác với đối tác nước ngoài, đang cung cấp cho Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) các công nghệ tiên tiến và dự án nghiên cứu.

“PLA đi theo ý tưởng rằng, chiến đấu thành công dựa trên khả năng nắm quyền kiểm soát thông tin và hệ thống thông tin của đối phương”, báo cáo viết.

Nêu kịch bản Mỹ bảo vệ Đài Loan, báo cáo viết rằng, Trung Quốc có thể tấn công các hệ thống của Mỹ bằng “vũ khí điện tử, tấn công mạng và công cụ khai thác”.

Theo báo cáo này, Trung Quốc có thể đang tiến hành “một chiến dịch khai thác mạng máy tính tinh vi, lâu dài” chống lại Mỹ.

“Các chiến dịch mạng máy tính (tấn công, phòng vệ và khai thác) đã trở nên quan trọng đối với mục tiêu chiến lược của PLA trong việc sớm giành thế thượng phong về thông tin và sử dụng nó trong việc kích hoạt, hỗ trợ các hoạt động khác của PLA trong một cuộc xung đột”, báo cáo kết luận.

Thái An
theo BBC

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG