Những Đệ nhất Phu nhân của thế giới hiện đại

Những Đệ nhất Phu nhân của thế giới hiện đại
Họ là những bóng hồng thấp thoáng phía sau thành công của các chính khách hàng đầu thế giới, nhưng những điều họ đã và đang làm được nhiều hơn chúng ta tưởng…

> 10 phụ nữ quyền lực nhất thế giới

1, Hillary Clinton

Với tần suất khá dày đặc xuất hiện trong bảng danh sách “100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới” theo bình chọn của Tạp chí Forbes, Hillary Clinton là cái tên sáng giá cho hình mẫu lý tưởng của người phụ nữ hiện đại.

Từ Đệ nhất Phu nhân của tiểu bang Arkansas cho đến Đệ nhất Phu nhân của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, Hillary được xem là người phụ nữ có tầm ảnh hưởng khá quan trọng trong nền chính trị quốc gia và quốc tế.

Bà cũng là vị Đệ nhất Phu nhân đầu tiên trong lịch sử Mỹ có học vị Thạc sĩ. Ít ai biết rằng ngay từ thời học phổ thông, Hillary đã rất giỏi các môn thể thao như tennis, bóng chuyền, bóng ném, trượt băng, vũ ballet…

Bà rất nhiệt tình tham gia các phong trào hoạt động tập thể và xã hội, những vị trí giúp ích rất nhiều cho bà sau này trong vai trò là Thượng nghị sĩ Mỹ, các cuộc chạy đua vào Nhà Trắng cũng như chức vụ Ngoại trưởng hiện thời.

Những Đệ nhất Phu nhân của thế giới hiện đại ảnh 1

Trong chuyến công du các nước Đông Nam Á mới đây, nữ Ngoại trưởng Mỹ xinh đẹp đã gieo vào lòng bạn bè quốc tế một hình ảnh đẹp mắt khi bà đi chân trần bước vào một ngôi chùa ở Malaysia. Hillary cũng kiên định lập trường đấu tranh vì quyền phụ nữ cũng như các hoạt động vì trẻ em nghèo trên khắp thế giới.

2, Cristina Fernandez de Kirchner

Cristina Fernandez de Kirchner
Cristina Fernandez de Kirchner.

Là người kế nhiệm người chồng của chính mình, Đệ nhất phu nhân Argentina Cristina Fernandez de Kirchner giành được không ít sự mến mộ của công chúng, đặc biệt là tầng lớp dưới nhờ đến những chính sách tăng cường an sinh xã hội và hướng đến người nghèo.

Mặc dù rất bận rộn với việc “quốc gia đại sự”, nhưng vị nữ Tổng thống này chưa bao giờ quên vai trò của một người mẹ, người vợ. Bà luôn xuất hiện trước công chúng trong những hình ảnh đẹp nhất, trang phục và đồ trang sức hết sức lịch sự và trang nhã.

Những Đệ nhất Phu nhân của thế giới hiện đại ảnh 3

Từng là Bộ trưởng rồi Chánh Văn phòng Tổng thống dưới thời Lula da Silva, Cristina được tin tưởng và hi vọng sẽ chèo lái thành công con thuyền Argentina cập bến trước những diễn biến phức tạp của nền kinh tế thế giới.

3, Asma Al Assad

Asma Al Assad
Asma Al Assad.

Đệ nhất Phu nhân Syria này được đánh giá là có vẻ đẹp của một siêu mẫu, với vẻ ngoài trẻ trung, thanh lịch và vô cùng tự nhiên, quyến rũ.

Báo giới phương Tây cho rằng, vẻ đẹp của cô đã vượt ra khỏi khuôn mẫu bảo thủ của người phụ nữ Ả rập truyền thống. Asma Al Assad còn được Tạp chí Elle của Pháp bình chọn là “Quý bà sành điệu và thanh lịch nhất trên chính trường quốc tế”.

Những Đệ nhất Phu nhân của thế giới hiện đại ảnh 5
Những Đệ nhất Phu nhân của thế giới hiện đại ảnh 6

Cũng như nhiều vị Phu nhân đệ nhất hết mình nỗ lực vì sự nghiệp của chồng, Asma rất quan tâm tới người nghèo ở Syria, những trẻ em mồ côi và cơ nhỡ… Dù xuất hiện ở bất cứ đâu, người phụ nữ này cũng trở thành tâm điểm của báo chí bởi vẻ thanh lịch của mình.

4, Carla Bruni-Sarkozy

Carla Bruni-Sarkozy
Carla Bruni-Sarkozy.

Đệ nhất Phu nhân của nước Pháp được biết đến là một người phụ nữ không chỉ đẹp mà còn đa tài. Cô từng là một siêu mẫu, đồng thời là nhạc sĩ.

Carla là con gái của một nghệ sĩ dương cầm người Ý Marysa Borini, cha kế của cô cũng là người sáng tác nhạc cổ điển, chị gái là minh tinh điện ảnh.

Những Đệ nhất Phu nhân của thế giới hiện đại ảnh 8

Báo chí phương Tây mặc dù có khá nhiều bàn tán khi Tổng thống Sarkozy quyết định kết hôn với Carla, song tình yêu của họ dường như đã minh chứng cho quy luật “không giới hạn” muôn thuở.

5, Hitomi Noda

Hitomi Noda
Hitomi Noda.

Tân Đệ nhất Phu nhân Nhật Bản được ca ngợi với những đức tính đặc trưng của người phụ nữ phương Đông nói chung và phụ nữ ở đất nước mặt trời mọc nói riêng: giản dị, chăm chỉ và khiêm tốn. Hitomi tốt nghiệp chuyên ngành thanh nhạc tại một trường Đại học ở Tokyo.

Những Đệ nhất Phu nhân của thế giới hiện đại ảnh 10

Bà có đóng góp rất lớn trong sự nghiệp chính trị của chồng cũng như làm tốt những công việc gia đình để Tổng thống Noda chuyên tâm vào việc quốc gia đại sự. Nhiều người Nhật xem Noda là hình mẫu phụ nữ lý tưởng.

Theo petrotimes.vn

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG