Đại tướng Kim Jong Un đích thân chỉ huy tập trận

Đại tướng Kim Jong Un trong một lần thị sát tại thực địa
Đại tướng Kim Jong Un trong một lần thị sát tại thực địa
TPO - Các phương tiện truyền thông nhà nước hôm 15-3 cho hay, nhà lãnh đạo trẻ Triều Tiên Kim Jong Un chỉ huy các cuộc tập trận bắn đạn thật của toàn quân đội, thể hiện vai trò tổng tư lệnh của mình.
Đại tướng Kim Jong Un trong một lần thị sát tại thực địa
Đại tướng Kim Jong Un trong một lần thị sát tại thực địa.

Sự kiện này càng chứng tỏ vai trò chỉ huy tuyệt đối của nhà lãnh đạo trẻ, người chỉ huy tối cao quân đội 1,2 triệu người sau khi ông Kim Jong Il qua đời hồi tháng 12. Kim Jong Un đã thực hiện hàng loạt các chuyến thăm các căn cứ quân sự gần đây.

Triều Tiên gần đây đang có những động thái khoa trương sức mạnh quân sự trước Hàn Quốc khi nước này có cuộc tập trận chung với Mỹ, mặc dù tháng trước, Bình Nhưỡng và Washington đã đạt được thỏa thuận ngừng làm giàu uranium, không thử tên lửa và hạt nhân để đổi lấy viện trợ lương thực.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết, Kim Jong Un cùng với các cố vấn hàng đầu về quân sự và chính trị giám sát các cuộc tập trận kết hợp, đồng thời, lãnh đạo Triều Tiên ra lệnh cho quân đội trả đũa “không thương tiếc” bất kì hành động khiêu khích của kẻ thù.

Trước đó, Bình Nhưỡng cũng đã ban hành mệnh lệnh tương tự trong thời gian xảy ra căng thẳng với Seoul và Washington.

Truyền hình nhà nước Triều Tiên đã phát sóng những hình ảnh về cuộc tập trận. Hệ thống pháo gắn trên xe tải quân sự hoạt động không ngừng, máy bay chiến đấu và máy bay phản lực gầm rú trên bầu trời và nhằm bắn vào các mục tiêu trong khi tàu hải quân di chuyển trên biển. Lãnh đạo Kim khoác áo choàng đen quan sát cuộc tập trận qua ống nhòm trong tiếng vỗ tay reo hò của các sỹ quan.

Cuối tháng trước, Triều Tiên cam kết ngừng các hoạt động hạt nhân và cho phép Liên Hiệp Quốc thanh tra hạt nhân để đổi lấy 240.000 tấn lương thực viện trợ từ Mỹ.

Hôm thứ tư, một dàn nhạc từ Triều Tiên và Pháp đã cùng hợp xướng trong một buổi hòa nhạc ở Paris. Buổi biểu diễn có sự góp mặt của một nhạc trưởng Hàn Quốc. Sự kiện cho thấy tiến triển tích cực trong quan hệ Triều Tiên và phương Tây.

Phan Yến
Theo Huffingtonpost

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Trà Vinh xin gia hạn cung cấp thông tin, tài liệu về các dự án cây xanh
Trà Vinh xin gia hạn cung cấp thông tin, tài liệu về các dự án cây xanh
TPO - Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an yêu cầu UBND tỉnh Trà Vinh cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án cây xanh, gửi trước ngày 6/5/2024. Tuy nhiên, đến ngày 4/5 UBND tỉnh Trà Vinh mới nhận được văn bản, nên tỉnh xin gia hạn đến ngày 20/5/2024 nhằm đảm bảo thời gian rà soát. UBND TP. Cần Thơ cũng vừa có văn bản yêu cầu sở ngành, địa phương rà soát dự án trồng cây xanh.