Iran gửi hàng cứu trợ nhân đạo cho Syria

Iran gửi hàng cứu trợ nhân đạo cho Syria
TPO - Ngày 15-3, Iran đã gửi hàng loạt hàng cứu trợ cho Syria nhằm hỗ trợ người dân nước này gặp khó khăn do tình trạng bất ổn kéo dài trong một năm qua.

> Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tổ chức họp ‘những người bạn của Syria’

40 tấn hàng cứu trợ của Iran vận chuyển sang Syria. Ảnh: Press TV
40 tấn hàng cứu trợ của Iran vận chuyển sang Syria. Ảnh: Press TV.

Theo Press TV, đây là đợt chuyển hàng cứu trợ lần thứ hai của Iran đến Syria. Trong lần này, Iran chuyển 40 tấn lương thực, thực phẩm. Ngoài ra, các thiết bị y tế như thuốc men, chăn màn, lều tạm…cũng được chuyển đến thủ đô Damascus, theo kênh truyền hình quốc gia IRNA.

Trước đó một ngày, Tehran cũng đã gửi hàng cứu trợ nhân đạo tới khu vực này.

Một số nguồn tin cho hay, việc Iran bất ngờ cung cấp hàng cứu trợ cho Syria nằm trong mục tiêu tăng cường mối quan hệ giữa hai nước, đồng thời thể hiện sự ủng hộ của Tehran đối với Damascus.

Đại sứ quán Iran tại Syria- ông Mohammad Reza Raouf Sheibani cho biết, Iran không những gửi hàng cứu trợ nhân đạo cho Syria mà sắp tới còn gửi cho đất nước Ả Rập. Bộ Ngoại giao Iran cho biết Tehran cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân Syria.

Tính đến nay Syria đã trải quả một năm bất ổn với hàng nghìn người thiệt mạng bao gồm cả người dân lẫn lực lượng an ninh. Nhiều biện pháp trừng phạt đã được áp đặt lên chính phủ Syria, dẫn đầu là tổng thống Bashar al-Assad yêu cầu dừng các hành động tàn sát người dân.

Phương Tây và các phe đối lập Syria đã cáo buộc chính phủ nước này tàn sát người biểu tình. Tuy nhiên, Damascus lại đổ lỗi cho những phe phái ngoài vòng pháp luật, nhấn mạnh rằng, những nhóm khủng bố này đang kết hợp với lực lượng vũ trang nước ngoài.

Trong một diễn biến khác, sáu thành viên của Hội đồng vùng Vịnh Ba Tư đã đóng cửa đại sứ quán tại Syria với lý do bạo lực kéo dài gây áp lực cho các thành viên này hoạt động. Tất cả nhân viên của Hội đồng này đã nhận lệnh rời khỏi thủ đô Damascus, Syria hôm 15-3.

Nguyễn Thủy

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Đại diện Cục CSGT: Cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng
Đại diện Cục CSGT: Cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng
TPO - Chiều 17/5, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) tổ chức tọa đàm trao đổi về các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo để trình Quốc hội khóa XV. Tại cuộc tọa đàm, đại diện của Cục CSGT khẳng định, việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn với tài xế là một việc làm có ý nghĩa và an toàn cho cộng đồng.