Gạo thả vào nước lạnh biến thành... cơm

Gạo thả vào nước lạnh biến thành... cơm
TPO - Mới đây, một công ty của Nhật đã thành công trong việc sáng chế ra loại gạo có thể chín được chỉ bằng việc thả vào nước lạnh.
Gạo thả vào nước lạnh biến thành... cơm ảnh 1

Loại gạo mới này có tên là Hotto Raisu (còn gọi là Gạo nóng). Để tạo ra được loại gạo thần kì này, nhà sản xuất đã đặt gạo thường vào môi trường áp suất cao gấp 4000 lần áp suất khí quyển thông thường.

Nhà phát triển sản phẩm đã phải nỗ lực nghiên cứu làm sao để loại gạo này bảo quản được lâu dài trong điều kiện độ ẩm và nhiệt độ thông thường. Để có cơm, bạn chỉ đơn giản bỏ gạo vào nước lạnh, gạo sẽ tự chín thành cơm mà không cần phải đun hay nấu.

Loại gạo này đặc biệt phù hợp trong hoàn cảnh thiên tai, khi nạn nhân không thể nấu cơm bằng phương pháp thông thường.

Tuy nhiên chi phí để sản xuất nên 30 bao gạo như thế này lên đến 10.000 JPY. Hiện công ty đang tìm cách sản xuất với giá thành thấp hơn để đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

Phan Yến
Theo Amznotes

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.