Chiến sự bùng lên tại thủ đô của Syria

Khói lửa bốc lên từ các vụ nổ ở Damascus Ảnh: Ria-Novosti
Khói lửa bốc lên từ các vụ nổ ở Damascus Ảnh: Ria-Novosti
TP - Ngày 19-2, hãng tin al Arabiya đưa tin chiến sự nổ ra ác liệt tại thủ đô Damascus của Syria, giữa một bên là lực lượng nổi dậy Quân đội Syria Tự do và các lực lượng vũ trang trung thành với Tổng thống Bashar al Assad.

> Thêm một vụ đánh bom đẫm máu ở Syria

Những người chứng kiến cho biết, các tiếng nổ từ súng phóng lựu và súng máy phát ra từ quận al Mezze, một khu vực được canh gác cẩn mật. Xung quanh khu vực này là một số cơ sở của lực lượng an ninh Syria.

Bạo lực diễn ra chỉ một ngày sau khi xảy ra vụ đánh bom xe ở thành phố Aleppo làm chết ít nhất 2 người và bị thương 30 người. Thứ Bảy tuần trước, ít nhất 27 người thiệt mạng và 97 người bị thương trong hai vụ nổ ở Damascus.

Truyền hình quốc gia Syria nói các vụ nổ bom nói trên là do lực lượng khủng bố tấn công. Trong khi đó, một nhóm chuyên gia của Liên Hợp Quốc (LHQ) và Tổ chức Hợp tác Hồi giáo đến Syria để đánh giá tác động nhân đạo sau một năm quốc gia này rơi vào tình trạng bất ổn.

LHQ cho rằng, hơn 8.000 người thiệt mạng ở Syria trong năm qua. Chính phủ Syria nói rằng, hơn 2.000 nhân viên an ninh Syria thiệt mạng trong những cuộc giao tranh chống lại các nhóm khủng bố và nhóm vũ trang.

Các nhà hoạt động đối lập nói rằng, hơn 200 lính Syria đã đào ngũ sang phe nổi dậy ở Damascus.

Các nhà hoạt động nói rằng, nhân vật đối lập cao cấp Mohammed Sayyed Rassas đã bị bắt và bị cảnh sát đánh đập sau khi tổ chức biểu tình ở Damascus hôm Chủ nhật vừa qua.

Lực lượng an ninh Syria còn bắt giữ Farzand Omar - một nhân vật đối lập khác khi người này vừa đáp xuống sân bay Damascus.

Đ.P
Theo Ria-Novosti

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG