Tin vắn quốc tế 21- 03

Tin vắn quốc tế 21- 03
TP - Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách tăng trưởng kinh tế, năng lượng, và môi trường Robert Hormats thăm Việt Nam từ ngày 19 đến 21-3. Thứ trưởng Hormats có các cuộc làm việc với Bộ trưởng TN&MT Nguyễn Minh Quang.

> Tin vắn quốc tế 20 – 03

Hai bên ký kết bản ghi nhớ giữa hai chính phủ về chiến lược phát triển phát thải thấp. Ngày 21-3, Thứ trưởng Hormats có cuộc nói chuyện với sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân về chủ đề tăng trưởng xanh.

KBS - Nhà đàm phán của Triều Tiên về hạt nhân Ri Yong Ho nói với truyền hình Hàn Quốc KBS hôm 20-3 rằng, việc Bình Nhưỡng phóng tên lửa và việc Bình Nhưỡng cam kết với Mỹ là hai việc khác nhau.

Để thực hiện thỏa thuận với Mỹ, Bình Nhưỡng đã gửi một lá thư mời Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) cử thanh sát viên sang Triều Tiên để giám sát các hoạt động liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này.

Ria - Novosti - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov hôm 20-3 phủ nhận các tin tức nói rằng, tàu chiến Nga đã được điều tới vùng biển ngoài khơi của Syria để triển khai quân.

Cùng ngày, hãng thông tấn nhà nước Syria SANA cũng bác bỏ những tin tức nói trên.

Trước đó, một số báo chí Nga và nước ngoài đưa tin rằng, tàu chở dầu Iman ở Biển Đen của Nga cùng với một nhóm thủy binh đang hoạt động gần bờ biển Syria.

AP - Một loạt vụ đánh bom khủng bố hôm 20-3 diễn ra liên tiếp trên toàn Iraq làm chết ít nhất 46 người, bị thương hơn 200 người, trước thềm hội nghị các nhà lãnh đạo thế giới Ảrập tại Baghdad.

Chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm loạt đánh bom khủng bố này nhưng các nhà chức trách Iraq tin rằng có bàn tay của al-Qaeda hoặc những phần tử người Hồi giáo Sunni có cảm tình với al- Qaeda.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG