Pháp đang vây bắt “sát thủ đi xe máy”

Pháp đang vây bắt “sát thủ đi xe máy”
Cảnh sát đặc nhiệm Pháp đang bao vây một tòa nhà trên phố Rue Vigne ở quận Cote Pavee, Croix-Daurade, tây nam Toulouse, để bắt sát thủ đi xe máy đã thực hiện 3 vụ xả súng gần đây. Thông tin mới nhất cho biết nghi phạm đã bắn bị thương 3 cảnh sát.

Nguồn tin của cảnh sát cho hay, cuộc bố ráp được thực hiện từ lúc 3 giờ sáng 21-3 (giờ địa phương). Cảnh sát vũ trang hạng nặng đã vây chặt khu vực cách trường dành cho người Do Thái Ozar Hatorah chỉ vài km.

Nghi phạm được cho là đã xả súng ở trường Ozar Hatorah, giết chết 1 giáo viên và 3 trẻ em. Trước đó, hắn bắn chết 3 lính dù Pháp trong hai vụ tấn công khác. Lý do để các nhà chức trách tin rằng thủ phạm của 3 vụ trên là một là do hắn sử dụng cùng một loại súng và cùng chạy xe máy hiệu Yamaha.

Đích thân Bộ trưởng Nội vụ Pháp Claude Gueant đến hiện trường xem xét tình hình. Theo ông Guent, nghi phạm có liên hệ với các nhóm Jihad và y muốn trả thù cho các trẻ em Palestine thiệt mạng trong vụ Israel pháo kích dải Gaza thời gian qua.

Từ trong nhà, nghi phạm nói vọng ra rằng y là thành viên al-Qaeda. Theo cảnh sát, nghi phạm là đàn ông, 24 tuổi, đã từng tới khu vực biên giới giữa Pakistan và Afghanistan.

Tính đến trưa 21-3 (giờ Việt Nam), anh trai của nghi phạm đã bị bắt. Mẹ của nghi phạm cũng được đưa đến hiện trường để thuyết phục nghi phạm đầu hàng. Phía cảnh sát có 3 người bị thương trong cuộc đọ súng với kẻ tình nghi.

Một nguồn tin cảnh sát cho biết cảnh sát có thể đột kích để tránh vụ việc kéo dài. “Ngày càng có nhiều người tập trung theo dõi, có thể gây ra tình huống nguy hiểm” – nguồn tin cho biết.

Theo Người Lao Động
Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG