Nghi phạm sát hại Hoa hậu nhí Mỹ thoát tội nhờ ADN

Nghi phạm sát hại Hoa hậu nhí Mỹ thoát tội nhờ ADN
TPCN - Vừa qua, cơ quan công tố thành phố Bodler bang Colorado (Mỹ) đã từ bỏ lời buộc tội đối với Mark Karr, 41 tuổi, một giáo viên từng bị nghi ngờ là kẻ đã sát hại bé gái JonBenet Ramsey lên 8 tuổi, Hoa hậu nhí Mỹ hay còn gọi là “Hoa hậu Colorado”.
Nghi phạm sát hại Hoa hậu nhí Mỹ thoát tội nhờ ADN ảnh 1
Hoa hậu nhí JonBenet

Theo hãng thông tấn Reuters, lý do là vì lời buộc tội Mark Karr đã không được kết quả xét nghiệm ADN xác nhận. Mẫu ADN của Karr không trùng với mẫu ADN của kẻ sát nhân lấy từ những dấu vết được phát hiện thấy trên thi thể và quần áo nạn nhân - em JonBenet.

Mà trong trường hợp Karr thì kết quả xét nghiệm ADN được coi là bằng chứng chủ yếu để buộc tội. Bởi lẽ trước đây, cơ quan điều tra chỉ căn cứ vào lời khai của chính Mark Karr, thú nhận rằng y đã ở bên cạnh em JonBenet vào thời điểm em qua đời, đã cho em ma túy và thậm chí đã cưỡng bức em. Nhưng y khẳng định không sát hại em. Theo lời Karr, cái chết của em chỉ là một tai họa ngẫu nhiên.

Mặc dù lời buộc tội được gỡ bỏ nhưng theo lời nữ công tố viên Mary Laisy thì “vụ án vẫn chưa khép lại”. Tòa án bang Colorado không thể khẳng định rằng kẻ thực hiện vụ sát hại em JonBenet là Mark Karr được nữa tuy Karr nhiều lần thừa nhận “tội lỗi” của anh ta.

Hơn nữa, mặc dù anh ta nói là có cho em JonBenet sử dụng chất ma túy nhưng việc xét nghiệm cho thấy trong máu của nạn nhân không hề có chất này.

Sự vô tội, hay nói chính xác hơn là tình trạng ngoại phạm của Mark Karr, còn được những người trong gia đình anh ta xác nhận. Họ khẳng định rằng Karr đã ở bên họ tại bang Georgia vào thời điểm em JonBenet bị sát hại ở bang Colorado.

Vậy tại sao Mark Karr lại làm một việc dại dột là nói dối để tự chuốc vạ vào thân ? Những người quen biết Mark Karr cho rằng anh ta bị mắc bệnh tâm thần.

Họ cũng nhớ lại là Karr chỉ đến Colorado có một lần duy nhất – đó là vào năm 2001, khi anh ta cùng vợ con đi từ Alabama đến California và lúc đi qua Colorado thì xe anh ta bị hỏng. Sau khi sửa xe xong, cả gia dình anh ta lại lên đường ngay lập tức.

Tuy nhiên, không có bằng chứng gì cho thấy Karr bị mắc bệnh tâm thần. Nhiều người khác lại cho rằng Karr làm như vậy vì háo danh, khao khát được nổi tiếng. Anh ta sẵn sàng làm cả những việc điên rồ nhất như tự thú nhận mình có liên quan đến cái chết của Hoa hậu nhí JonBenet.

Mọi chuyện bắt đầu từ gần 10 năm trước. Ngày 26 tháng 12 năm 1996, thi thể Hoa hậu nhí JonBenet với những dấu vết bị đánh đập và bóp cổ được cha em phát hiện thấy trong gian hầm nhà mình tại thành phố Bodler.

Trước đó 7 tiếng đồng hồ, gia đình em nhận được bức thư của kẻ đã bắt cóc em. Y đe dọa sẽ giết chết em nếu không nhận được khoản tiền chuộc là 118 nghìn dollars.

Các nhân viên điều tra khẳng định rằng em JonBenet bị bóp cổ chết và trước đó còn bị cưỡng bức nhưng không thể phát hiện được hung thủ là ai. Cảnh sát Mỹ bắt đầu truy lùng Mark Karr sau khi được bố nạn nhân là John Ramsey cho biết những điều Karr kể về mối liên quan của anh ta với cái chết của JonBenet.

Cuộc truy lùng kéo dài nhiều năm trời và đến ngày 17 tháng 8 năm nay thì Karr bị bắt giữ tại căn hộ anh ta thuê ở thủ đô Bangkok Thái Lan. Sau đó anh ta bị dẫn độ về bang Colorado, nơi xẩy ra vụ sát hại em JonBenet.

Đây là vụ bắt giữ đầu tiên của cảnh sát sau gần 10 năm trời điều tra về cái chết của “Hoa hậu Colorado”. Nhưng với việc Mark Karr được gỡ bỏ lời buộc tội thì cuộc điều tra vụ sát nhân gây chấn động dư luận nhất và được thảo luận nhiều nhất ở Mỹ vào những năm 90 lại lâm vào ngõ cụt.

MỚI - NÓNG