NATO thừa nhận bắn nhầm làm chín dân thường chết

NATO thừa nhận bắn nhầm làm chín dân thường chết
TPO - Chính phủ Libya cho biết, Khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) thừa nhận, vụ không kích trúng một gia đình dân thường làm chín người thiệt mạng tại thủ đô Tripoli, Libya hôm chủ nhật vừa qua, BBC ngày 20 - 6 đưa tin.

Phía NATO cho rằng, nguyên nhân vụ tấn công làm chín dân thường thiệt mạng do sự cố hệ thống vũ khí, khiến tên lửa bay lạc hướng. NATO đa lên tiếng chịu trách nhiệm về hậu quả này.

Người phát ngôn NATO, ông Wing Commander Mike Bracken, nói: “NATO rất lấy làm tiếc về những mất mát của người dân vô tội. Chúng tôi sẽ quyết tâm thực hiện các cuộc không kích chống lại hành động làm hại dân thường của chế độ Gaddafi”.

Hiện tại, NATO đang xác định nguyên nhân lỗi của hệ thống tên lửa gây ra vụ việc trên.

NATO thừa nhận bắn nhầm làm chín dân thường chết ảnh 1
NATO thừa nhận bắn nhầm làm chín dân thường chết ảnh 2
NATO thừa nhận bắn nhầm làm chín dân thường chết ảnh 3
NATO thừa nhận bắn nhầm làm chín dân thường chết ảnh 4

Nguyễn Thủy
Theo BBC, DM

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Độc lạ 'bến đèn pin' buôn bán hải sản sớm tinh mơ
Độc lạ 'bến đèn pin' buôn bán hải sản sớm tinh mơ
TPO - Khoảng 4h kém, khi mặt trời còn chưa lên, những chiếc thuyền thúng của ngư dân làng chài An Hải, Thôn Phước Đồng, xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên nhẹ nhàng vượt sóng vận chuyển cá, mực… từ ghe đưa vào bờ. Mỗi người đều đội trên đầu một chiếc đèn pin soi sáng để phân chia từng loại hải sản. Bến cá không quá đông đúc do người mua bán chủ yếu là các hộ dân sinh sống nơi đây và một số thương lái đến thu mua hải sản để phân phối lại cho các nhà hàng.