Chú chó nổi tiếng vì biết đi... xe buýt

Chú chó nổi tiếng vì biết đi... xe buýt
TPO - Cacao, một chú chó “tuổi teen” sống tại Milan, Ý đã nhanh chóng nổi tiếng sau khi xuất hiện tại các trang báo địa phương vì có thể... đi xe buýt.

Cacao “nằm lòng” tất cả ngóc ngách của thành phố, thậm chí còn tốt hơn nhiều người dân bản địa. Hầu như mỗi ngày, chú chó này đều rời khỏi nhà và đến bến xe buýt ở Arrgone Bouleverd. Cacao ngoan ngoãn đứng chờ cùng những vị khách khác.

Nhưng, điều đặc biệt ở chỗ, chú chó này chỉ đi duy nhất một chiếc xe. Cacao chú ý quan sát tài xế của những chiếc xe buýt đi qua cho tới khi nhận ra “người quen” của mình. Đó là lái xe tốt bụng, đã phá vỡ mọi nguyên tắc và tình nguyện cho Cacao đi xe miễn phí.

Cacao nhảy lên xe buýt và lặng lẽ chờ đợi cho tới bến Lambrate Station, phía đông bắc Milan. Tới đây, chú chó này chỉ quanh quẩn trong khu vườn hoa công cộng vài giờ rồi lại ra đi xe buýt về nhà.

Khi bà Nicolettam (54 tuổi), chủ nhân của Cacao, đã rất bất ngờ khi phát hiện ra điều này. Bà sở hữu một quán bar ở khu vực Arrgone và một khách quen của bà đã “tố giác” rằng, thường xuyên thấy Cacao đi xe buýt. Sau khi theo dõi và biết đó là sự thật, bà thấy chú chó độc lập hơn mình nghĩ rất nhiều.

f
Chú chó này cũng biết qua đường khi đèn xanh.

Bà đã nhận nuôi Cacao khi nó đi lạc trên phố. Trong sáu tháng, bà dạy chú chó này biết băng qua đường, phân biệt đèn xanh – đỏ và tỏ ra “lễ độ” với người qua đường.

Bà cho phép Cacao đi dạo quanh phố mà không cần có dây xích hoặc rọ mõm. Nhưng bà không thể tưởng tượng được rằng, nó có thể một mình đi xe buýt.

Lê Anh
Theo Odditycentral

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.