Sản phẩm gia tăng hấp dẫn giới tính

Sản phẩm gia tăng hấp dẫn giới tính
TP - Con người có feromon? Chưa nhà khoa học nào đủ can đảm xác nhận điều này, song cũng không nhiều vị phủ nhận. Các nghiên cứu về “ma túy tình yêu” vẫn được tích cực tiến hành tại nhiều quốc gia thế giới.

Thế giới động vật không thể tồn tại thiếu chúng. Những hợp chất điều khiển hành vi cả những con bướm đêm nhỏ xíu, cũng như những đàn sư tử, hà mã hoặc đại gia đình nhà voi khổng lồ. Nhờ hương vị đặc trưng, các cá thể một loài nhất định có thể dễ dàng tìm được nhau, liên lạc với nhau, kết thành đôi lứa. Khoa học nói về những hợp chất bí ẩn – các feromon hoạt động bên ngoài ý thức chúng ta. Tại sao bí hiểm? Bởi cho dù tất cả chứng cứ cho thấy, con người cũng có, song các nhà khoa học vẫn chưa thể chứng minh sự thật rõ ràng đúng như vậy.

Sản phẩm gia tăng hấp dẫn giới tính ảnh 1

Sự nghiệp feromon khởi nguồn từ năm 1959 (cho dù trước đó rất lâu người ta đã biết về sự tồn tại của chúng), khi hai nhà khoa học: Peter Karlson và Martin Luscher, đặt tên “feromon” cho những hợp chất này. Trước đó hai người đã mất khá nhiều thời gian tìm kiếm cái tên thích hợp. Cuối cùng họ đã quyết định chọn “feromon”, lấy từ gốc Hy lạp “ferein” và “horme” có nghĩa “tín hiệu hưng phấn”. Các nhà khoa học nỗ lực xác định vai trò của feromon trong trao đổi thông tin giữa các cá thể cùng loài. Không chỉ về khía cạnh tình dục, mà trong cả những mối quan hệ khác, thí dụ: mẹ-con.

Sau giai đoạn đầu hưng phấn, nhiều nhà khoa học đã chán nản bởi thực tế không thể “nắm bắt” feromon của con người, người ta cho rằng: năng lực tiết xuất những nguyên tố này của con người đã thui chột trong quá trình tiến hóa. Cuối cùng loài người trao đổi “thông tin không lời” với nhau bằng sự trợ giúp khác với tín hiệu hóa học.

Tuy nhiên vài năm vừa qua thế giới lại chứng kiến cuộc chạy đua quyết liệt tìm kiếm “ma túy tình yêu”. Ngày nay đa số nhà khoa học cho rằng, có tồn tại feromon của loài người. Chỉ thiếu duy nhất sự xác nhận mang tính khoa học. Các trung tâm khoa học nghiêm túc nhất thế giới, như Đại học California ở Berkeley, Đại học Stanford hay Viện Karolinska Thụy Điển đều triển khai những nghiên cứu về đề tài này.

Đến nay những gì họ đã xác nhận là thực tế, hoàn toàn vô thức, cơ thể con người liên tục tiết ra những hợp chất tác động lên não bộ đồng loại tại khu vực cách họ không xa. Người ta đã chứng minh được thực tế, thí dụ một trong những nguyên tố của mồ hôi đàn ông – androstadienon phát huy tác dụng cải thiện rõ rệt trạng thái tâm lý của phụ nữ ngửi nó và gia tăng hưng phấn tình dục của người đẹp. Các nhà khoa học cũng phát hiện ra hiện tượng kỳ lạ: nguyên tố này tác động không chỉ các khu vực não bộ phụ nữ liên quan đến mùi vị, mà cả thị giác, sự chú ý và cảm xúc. Vậy nên dường như feromon tác động lên não bộ theo nhiều kênh. Và hiện tượng phức tạp hơn nhiều so với những gì giới nghiên cứu vẫn tưởng.

Có điều feromon không phải lúc nào cũng là những nguyên tố đơn giản, thường là những hợp chất rất phức tạp – dễ nhận dạng chúng hơn so với tổng hợp chúng. Không loại trừ khả năng những gì cơ thể con người tiết ra không có cấu trúc y hệt feromon động vật cấp thấp, có thể chúng chỉ là những tín hiệu mùi vị.

Hiện các nhà khoa học quan tâm vẫn chưa từ bỏ “cuộc chiến” và tiếp tục nỗ lực tìm kiếm. Đến quý Một năm nay, nguyên tố do cơ thể phụ nữ tiết ra khi sống thời gian dài trong tập thể được coi là ứng viên feromon con người đầu tiên quan trọng nhất. Đã biết, dường như họ “ngầm thoả thuận” với nhau về thời hạn kinh nguyệt và đến thời điểm nhất định tất cả sẽ có những ngày “bẩn người” vào cùng một lúc.

Giới khoa học tranh cãi về học thuật, giới kinh doanh không bỏ lỡ thời cơ. Đã xuất hiện vô số hãng tiến hành tổng hợp, sau đó tung ra thị trường cái gọi là feromon tiềm năng. Có thể dễ dàng mua “ma túy tình yêu” – các mặt hàng “mỹ phẩm feromon” ở hầu hết quốc gia châu Âu và Bắc Mỹ.

Về phía Tòa sọan, xin trích đăng cuộc phỏng phấn thú vị của phóng viên nhật báo rp với ngài Artur Hanisz, chủ cửa hàng buôn bán “ma tuý tình yêu”, chuyên gia cổng feromony.pl

+ Ngài biết rõ, chưa nhà khoa học nào trên thế giới chính thức xác nhận sự tồn tại của feromon con người. Song ngài vẫn bán mỹ phẩm – feromon tổng hợp. Ngài chưa bị ai buộc tội lừa đảo?

- Có chứ. Thực tế tôi hoàn toàn nhất trí, hiện vẫn chưa có nhà khoa học nào chính thức khẳng định, hợp chất này hoặc hợp chất kia là feromon nhân loại. Song mặt khác cũng chưa có ai đủ can đảm phủ nhận. Vậy nên giới nghiên cứu sử dụng thuật ngữ: feromon con người “tiềm năng”.

Đã có con số thực sự phong phú các công trình khoa học được công bố chứng minh rằng, con người có thể tạo ra nguyên tố tác động lên não bộ con người, nhân vật hít ngửi chúng. Những hợp chất tác động lên đối tượng là phụ nữ khác với đàn ông. Những nghiên cứu liên quan đến các cặp đồng tính cũng xác nhận điều đó, thí dụ các gey (đồng tính nữ) không phản ứng tiêu cực với các nguyên tố do cơ thể phụ nữ tiết ra, song lại phản ứng với mùi vị từ… nam giới.

Bản thân tôi bị feromon chinh phục mười năm trước, khi tôi mua để sử dụng. Thời gian sau tôi tự hỏi, tại sao không phổ cập rộng rãi? Tôi tin, cuối cùng khoa học sẽ làm rõ trắng-đen, rằng tương tự các động vật có vú khác, con người cũng tiết ra feromon.

Sản phẩm gia tăng hấp dẫn giới tính ảnh 2

+ Ngài mua chúng làm gì? Mong muốn bản thân trở nên hấp dẫn hơn?

- Không chỉ có vậy. Dĩ nhiên mục đích đầu tiên là tạo ấn tượng với phái “đối lập”. Và ở đây lập tức thấy rõ những khác biệt trong tư duy của nam giới và phụ nữ. Phụ nữ sử dụng feromon tổng hợp nhằm mục đích “cưa đổ” đấng mày râu cụ thể. Tán tỉnh đối tượng hoặc chọn làm chồng. Trái lại, đấng nam nhi sử dụng, để thu hút số lượng tối đa người đẹp.

+ Sản phẩm thực sự phát huy tác dụng?

- Tôi đã không kinh doanh, nếu mặt hàng vô dụng. Cửa hàng của chúng tôi có rất nhiều khách quen. Họ chiếm 30 phần trăm số đơn đặt hàng mỗi ngày. Đã một lần mua sản phẩm nào đó, thời gian sau họ quay lại và mua nhiều hơn, có nghĩa họ hài lòng.

Nếu ai đó trong số khách quen “biến mất”, thường là đấng mày râu đứng đắn, chung thủy – đã tìm được “nửa thứ hai” như ý và không cần sự trợ giúp của chúng tôi.

+ Trên trang Internet của mình các vị bảo đảm trả lại tiền – trường hợp sản phẩm không mang lại hiệu quả mong muốn. Có nhiều khách hàng khiếu kiện?

- Tất nhiên có. Song không nhiều.

Thỉnh thoang có ai đó mua sản phẩm của chúng tôi, mang sẵn kỳ vọng lớn, và sau đó nói rằng, không phát huy tác dụng. Thực tế không đơn giản như họ nghĩ – “tất cả phụ nữ quỳ dưới chân ta – ngay khi xịt vào người”.

+ Cụ thể, tác dụng của nó thế nào?

- Nam giới trở thành đàn ông hơn; phụ nữ - nữ tính hơn. Yếu tố hóa học bắt đầu dẫn dắt chúng ta.

+ Có nghĩa, phần “thú vật” trong người chúng ta xuất hiện?

- Đúng thế, nhưng không theo ý nghĩa xấu của từ này. Ở đây không chỉ là vấn đề những linh cảm thú vật, thí dụ chúng ta không trở thành những quái thai tình dục nào đó. Có những nghiên cứu chứng minh rằng, một trong số feromon nam giới – androstadienon – tất nhiên gia tăng gấp đôi cảm giác hưng phấn, tuy nhiên chỉ khi được sử dụng trong bối cảnh thầm kín, tức khi cả hai cùng có hứng. Sản phẩm không phát huy tác dụng – trường hợp chỉ có một khao khát.

+ Có thể trở nên tuyệt vời hơn, nhờ sử dụng feromon?

- Đó chính là lý do thứ hai xui khiến dân chúng mua sản phẩm của chúng tôi – để trở nên tự tin hơn. Nói như vậy sẽ có người đặt câu hỏi, liệu có phải đó là hiệu ứng placebo (thuốc vờ). Khách hàng tin rằng sản phẩm tiếp thêm sức mạnh, vậy nên sẽ tự tin hơn.

Rõ ràng một phần có hiệu ứng như vậy, song không phải tất cả. Thực tế đã có không ít nghiên cứu chứng minh, mỹ phẩm – feromon tổng hợp phát huy tác dụng thực sự. Tôi biết không ít khách hàng đã thay đổi hoàn toàn tính cách sau thời gian sử dụng sản phẩm. Như vậy không thể chí có hiệu ứng placebo.

+ Họ đã thay đổi thế nào?

- Trở nên cởi mở hơn, hoạt bát và thân thiện hơn. Chúng ta vẫn liên tưởng feromon với ham muốn nào đó bị kìm hãm, trong khi chủ yếu chúng cho phép người sử dụng tự “mở” mình với mọi người, trở nên hoạt ngôn hơn, quần chúng hơn.

+ Đối tượng nào mua hàng của ngài nhiều hơn – phụ nữ hay nam giới?

- Nam giới. Phụ nữ chiếm khoảng 35 phần trăm khách hàng. Tuy nhiên điều đó không nhất thiết phản ánh mối quan tâm của giới. Chính xác hơn có lẽ là kết quả của hình thức quảng cáo. Hiện nay trang Internet của chúng tôi chủ yếu nhằm vào đối tượng nam giới. Tuy nhiên điều này sẽ thay đổi. Tại Mỹ có những hãng bán 90 phần trăm sản phẩm cho phụ nữ.

+ Các mặt hàng feromon có hương thơm? Có nghĩa – chúng được bán ở dạng nguyên chất, hay trộn lẫn với nước hoa?

- Gần như tất cả nguyên tố đều có hương vị nhất định. Tuy nhiên có loại cảm thấy rõ nét hơn. Một trong số feromon nữ giới – estratetraenol – gần như không mùi vị, tuy nhiên ngay feromon tương ứng nam giới – androstadienon – hương vị khá mạnh. Chúng tôi bán cả dạng nguyên chất và dạng đã trộn lẫn với nước hoa.

+ Các vị tự chế biến sản phẩm, hoặc nhập khẩu từ nước ngoài?

- Chúng tôi nhập khẩu. Thường từ Đức, Mỹ và CH Nam Phi.

+ Cách sử dụng giống nước hoa thông thường?

- Giống và không. Giống, bởi số đông xịt vào những vị trí trên cơ thể vẫn xịt nước hoa thông thường. Không giống, bởi chỉ cần dùng liều thấp hơn hẳn nước hoa.

+ Tại sao không thể xịt xả ga?

- Bởi nồng độ feromon quá cao sẽ gây nhức đầu và thay vì hiệu ứng thu hút, vô tình sẽ làm đối tác xa lánh. Dứt khoát phải sử dụng đúng chỉ định.

+ Có thể kết hợp với nước hoa thông thường?

- Thậm chí cần thiết. Bởi feromon phát huy tác dụng lên tiềm thức và không cần tiếp nhận một cách có ý thức. Thế nên có thể che đậy bằng mỹ phẩm truyền thống. Tất nhiên chỉ ở mức độ vừa phải, bởi quá đậm có thể triệt tiêu tác dụng của feromon.

+ Đã có hàng giả?

- Vô khối. Trên Internet đầy rẫy quảng cáo (thực chất là hàng giả feromon).

Theo Tiến Đôn
Tri Thức Trẻ

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Giá vé máy bay tiếp tục đắt đỏ?
Giá vé máy bay tiếp tục đắt đỏ?
TPO - “Giá vé sẽ tiếp tục ở mức đắt đỏ, dù có thể giảm nhẹ bởi nguồn cung hạ nhiệt trong mùa thấp điểm. Chi phí vận hành cao do giá dầu, nhân sự khiến giá vé máy bay khó giảm sâu" - ông John Grant - trưởng nhóm phân tích của công ty dữ liệu du lịch OAG - dự báo.