Nhiều ca ngộ độc rượu dịp Tết

Nhiều ca ngộ độc rượu dịp Tết
TP - Tại Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bạch Mai), số bệnh nhân cấp cứu trong những ngày Tết tăng cao hơn bình thường, trong đó có nhiều người ngộ độc rượu.

Bác sĩ TS Đỗ Ngọc Sơn, Trưởng ca trực ngày hôm qua cho biết, trong 3 ngày Tết (từ ngày 4 đến 6- 2), khoa đã tiếp nhận 342 ca vào khám cấp cứu, chủ yếu là bệnh nhân đã lớn tuổi. Phần lớn bệnh nhân mắc các bệnh về đường hô hấp hay tổn thương cấp tính của các bệnh mãn tính do thời tiết.

Đặc biệt, số trường hợp bị tai biến mạch máu não nhập viện trong thời gian này tăng đột biến do nhiều bệnh nhân có biểu hiện bệnh từ trước Tết nhưng không đi khám, dẫn đến bệnh tiến triển nặng, nhập viện điều trị muộn. Có 6 trường hợp tử vong tại bệnh viện.

Tại Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai), trong 4 ngày Tết (từ ngày 2 đến 6-2), tiếp nhận hơn 20 ca cấp cứu, trong đó có 5 ca ngộ độc thức ăn, 3 ca ngộ độc rượu, còn lại là dị ứng thức ăn, mỹ phẩm, thuốc trừ sâu, thuốc ngủ...

Bệnh nhân Phạm Thanh A. (22 tuổi, ở Phú Bình, Thái Nguyên) nhập viện trong tình trạng ngộ độc rượu cấp tính, hôn mê. Người nhà bệnh nhân cho biết, bệnh nhân uống rượu đến mức nôn ra máu và bất tỉnh, được sơ cứu và chuyển lên Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai ngày 3-2.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Q. (18 tuổi ở Hải Nhân, Tĩnh Gia, Thanh Hoá) nhập viện ngày 5-2 do ngộ độc rượu cấp tính.

Ths Nguyễn Trung Nguyên cho biết, tính đến hôm qua (7-2), các bệnh nhân này đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn cần điều trị thêm vì bị ngộ độc quá nặng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG