Khi nàng đóng cửa yêu

Nhiều cuộc yêu không thực hiện được là do lỗi ở các quý ông Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Nhiều cuộc yêu không thực hiện được là do lỗi ở các quý ông Ảnh minh họa - Nguồn Internet
TP - Có những người vợ yêu thương chồng tha thiết nhưng không thể yêu chồng dù chỉ một lần. Hoặc có những phụ nữ sau sinh, bỗng dưng thành người bất lực.
Nhiều cuộc yêu không thực hiện được là do lỗi ở các quý ông Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Nhiều cuộc yêu không thực hiện được là do lỗi ở các quý ông Ảnh minh họa - Nguồn Internet.

Theo BS CKII Đào Xuân Dũng, bệnh viện Phụ sản T.Ư, một tiến trình tâm sinh lý phức tạp khiến người phụ nữ hoàn toàn không thể tiếp nhận cơ quan sinh dục nam và vì thế không thể yêu được, tình trạng đó thuật ngữ y học gọi là “co thắt đau âm đạo”.

Muốn yêu nhưng cửa đóng

Chị Minh Anh (Đống Đa, Hà Nội) đau khổ vì đã 2 tháng sau ngày cưới mà vợ chồng chị vẫn không thể yêu như những cặp vợ chồng khác vì cứ khi chuẩn bị lâm trậncô bé của chị đóng chặt. Điều này lặp đi lặp lại nhiều lần khiến cuộc sống gia đình chị u ám, nặng nề.

Không giống như chị Minh Anh, chị Hoàng Mai, đã có một bé trai bụ bẫm 6 tháng tuổi. Nhưng từ khi sinh xong, chị cũng bất lực, vì mỗi khi cậu nhỏ định phá cửa tiến vào là chị đau đớn khôn tả.

Các chuyên gia tình dục học cho biết, tình trạng trên không chỉ gặp ở lứa tuổi trung niên mà còn gặp khá nhiều ở phụ nữ trẻ. Đó không phải tình trạng bất thường ở cơ quan sinh sản mà chủ yếu do tâm lý tạo thành. Khi người chồng bắt đầu chuyện quan hệ là lập tức âm hộ (cửa âm đạo) của người vợ đóng chặt do sự co thắt không chủ ý của các cơ quan âm đạo.

Các chuyên gia gọi hiện tượng đó giống như là con muỗi bay vào mắt để nhấn mạnh đến tính chất co thắt tự động của nó. Ngay cả khi thầy thuốc phụ khoa muốn thăm khám đôi khi cũng không thực hiện nổi dù mới chỉ đụng chạm đến phần ngoài.

Theo BS Dũng, chứng bệnh này không quyết định bởi yếu tố thực thể mà chủ yếu là do tâm lý gây ra. Bệnh có thể nguyên phát do người phụ nữ không có hiểu biết về chính cơ thể mình, nghĩ rằng âm đạo rất bé, rất hẹp hoặc có màng trinh dày che chắn nên sợ đau; hoặc cũng có khi do nội tâm vô thức, lo sợ một điều gì đó như sợ sinh con...

Cũng có khi bệnh xuất hiện thứ phát sau khi người phụ nữ đã có một giai đoạn yêu bình thường. Bệnh thường xảy ra sau một thời kỳ bị đau khi giao hợp (do những nguyên nhân như nhiễm khuẩn, sinh đẻ...) vì thế hình thành phản xạ chống đỡ của cơ thể và chứng co thắt đau âm đạo xảy ra.

Lỗi không chỉ ở chị em

Các chuyên gia tình dục học cho biết, khi người phụ nữ cảm thấy đau trong khi quan hệ tình dục thì sự ham muốn sẽ giảm đi, thậm chí sẽ mất hết khoái cảm. Đôi khi, nguyên nhân của hiện tượng này rất đơn giản như người phụ nữ không muốn quan hệ, hoặc quan hệ khi chưa được kích thích đầy đủ để cho cơ vùng bụng dưới giãn ra... Do đó, một phần lỗi này cũng do phái mạnh.

Một số nhà nghiên cứu cho rằng, chứng bệnh này có thể phát sinh do chị em lấy phải ông chồng bất lực và trở nên bực bội vì thất bại của chồng; những lần sau tự bảo vệ một cách vô thức để khỏi bị quấy rầy.

Đặc biệt, trong lần yêu đầu tiên, nếu người phụ nữ bị cưỡng bức thô bạo, hoặc bị ức chế vì điều kiện quan hệ diễn ra trong môi trường không thuận lợi, không kín đáo, không an toàn hoặc hòa hợp hay đau mạn tính… có thể dẫn đến hậu quả là mỗi khi cần mở thì cửa lại đóng kín.

Vì vậy, các quý ông hãy luôn nhẹ nhàng, từ từ đọc câu thần chú vừng ơi mở ra chứ đừng hấp tấp gây ảnh hưởng cho cả mình và bạn đời. Theo các chuyên gia khi rơi vào tình trạng này nhất thiết phải đi khám và điều trị.

Hiện tại, đối với những trường hợp này, chữa trị tâm lý vẫn là chủ yếu. Bác sĩ sẽ giúp cho người phụ nữ hiểu biết hơn về cơ thể mình và trục trặc có thể qua đi trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, người chồng sẽ là liều viagra hỗ trợ đắc lực cho vợ để cuộc sống gối chăn được vẹn tròn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG