Đã đến lúc bạn nên nói lời từ giã những chương trình “giữ eo thon, dáng chuẩn” lỗi thời để tìm kiếm những hoạt động hứng khởi hơn.

 Những bài tập cho eo thon, dáng chuẩn

Đã đến lúc bạn nên nói lời từ giã những chương trình “giữ eo thon, dáng chuẩn” lỗi thời để tìm kiếm những hoạt động hứng khởi hơn.

 

Các bài tập yoga cũng giúp chị em có eo thon, dáng chuẩn
Các bài tập yoga cũng giúp chị em có eo thon, dáng chuẩn. Ảnh: minh họa -Internet

Theo cuộc điều tra với 19.000 chuyên viên thể dục thể thao do trường Y học Thể thao Mỹ (ACSM) tiến hành, xu hướng thể chất năm nay là sự quay trở lại của các phương pháp cơ bản, đơn giản như rèn cơ bắp và điều hòa nhịp tim.

Các bài luyện tập của quân đội

Bạn hãy sẵn sàng để bước vào các bài tập chống đẩy hoặc nâng tạ vì các lớp thể hình theo phương pháp rèn luyện của quân đội vẫn còn rất phổ biến trong năm 2011.

Đây là phương pháp luyện tập theo nhóm và ở ngoài trời (nếu thời tiết cho phép), các bài học này là sự kết hợp tuyệt vời nhiều hoạt động khác nhau như chạy, nhảy cao, hít đất, luyện tập lên xuống với lưng và các bước khởi động làm nóng người đơn giản khác.

Luyện cơ bụng

Ai cũng muốn một vòng eo thon nhỏ, vùng bụng phẳng lỳ không một chút mỡ, luyện tập các cơ vùng bụng chính là một giải pháp. Đây là một biện pháp tuyệt vời không chỉ khiến bạn trở nên thon thả, đáng yêu hơn trong các bộ bikini bắt mắt mà còn giúp nâng cao sức bền và độ dẻo dai của cơ thể.

Bên cạnh đó, một tư thế đẹp và một vùng lưng khỏe được bảo vệ khỏi chấn thương cũng là những lợi ích rất thiết thực khi bạn tham gia các khóa huấn luyện này.
Luyện sức bền

Theo cuộc điều tra của Hiệp hội các trường thể thao, y học Mỹ (ACSM), một bài luyện tập độ dẻo dai cho cả nam và nữ là sự kết hợp chặt chẽ giữa bài tập sức bền và các bài tập hàng ngày chứ không chỉ đơn thuần tập trung vào quá trình điều hòa nhịp tim. Và kết quả đáng mong đợi là sự gia tăng múi cơ, giúp đốt cháy nhiều calo hơn, thậm chí khi bạn đang nghỉ ngơi.

Các phòng tập thể hình cũng là một giải pháp tốt giúp tăng cường độ đặc của xương (giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh loãng xương), phát triển cơ bắp góp phần bảo vệ các đốt xương và giảm nguy cơ chấn thương. Theo cuốn cẩm nang Hướng dẫn hoạt động thể chất Mỹ tư vấn, người trưởng thành nên thực hiện các bài luyện sức bền hai ngày một tuần.

Yoga

Không còn là cái tên xa lạ đối với những người ưa hoạt động và quý trọng sức khỏe, yoga được dự đoán sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong năm tới đây. Yoga mang lại lợi ích cả về thể chất lẫn tinh thần.

Sử dụng thời gian hợp lý để rèn luyện thân thể với các bài tập yoga mềm dẻo có thể giúp bạn tăng tính linh hoạt, tạo sức bền, giảm co cơ; đồng thời giúp tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng.

Do có rất nhiều loại hình yoga khác nhau nên bạn cần phải nói chuyện với huấn luyện viên yoga hoặc các chuyên gia thể hình khác để xác định xem liệu lớp học yoga nào là phù hợp với bạn.

Các bài tập chức năng

Các bài tập chức năng chính là phương pháp luyện sức bền để nâng cao các chức năng cơ bản như giữ thăng bằng, điều hòa và sức chịu đựng nhằm đẩy mạnh khả năng thực hiện các công việc hàng ngày như bế con nhỏ, đi lên xuống cầu thang hay chỉ đơn thuần là chạy đuổi theo xe bus vào mỗi sáng.

Chương trình tập luyện này tập trung vào các bài học xây dựng các chức năng cơ bản giúp bạn sống tốt hơn, mạnh mẽ hơn và lành mạnh hơn như ngồi xổm, đẩy vai và luyện cơ bụng trên bàn thăng bằng và cuối cùng là kết hợp trọng lượng hoặc các thao tác luyện tập sức đề kháng khác.

Bàn đạp xe cố định

Đã được biết đến rộng rãi trong một vài năm gần đây và phương pháp luyện tập này lại được xếp hàng đầu trong các xu hướng thể chất năm 2011. Nếu như chưa bao giờ thử trước đây thì bạn sẽ không thể nào ngờ được hiệu quả của bài tập có vẻ đơn giản này.

Các học viên tham gia sẽ sử dụng một bàn đạp xe cố định và được hướng dẫn theo nhóm cách đạp xe quay tròn theo guồng, bao gồm cả những chỉ dẫn về thay đổi tốc độ và tăng hoặc giảm sức bền.

Theo Đẹp/Vietnam+