Giảm nguy cơ đột quỵ nhờ ăn chuối hàng ngày

Giảm nguy cơ đột quỵ nhờ ăn chuối hàng ngày
Một nhóm các nhà khoa học của Anh và Italia vừa công bố một kết quả nghiên cứu cho biết, ăn 3 quả chuối mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ. Mỗi bữa 1 quả chuối sẽ cung cấp đủ lượng kali để làm giảm 21% nguy cơ phát triển cục máu đông trong não bộ.

Cách kết hợp thức ăn có lợi cho sức khỏe

Mặc dù một số nghiên cứu trước đây đã đề xuất rằng, chuối có thể đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp và ngăn ngừa đột quỵ, tuy nhiên, các kết quả đưa ra không được nhất quán. Trong nghiên cứu mới nhất được công bố trên tạp chí của Đại học Tim mạch Mỹ, các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu từ 11 nghiên cứu khác nhau có thời gian từ giữa thập niên 60 trở lại đây và tổng hợp các kết quả đó lại để đưa ra một kết quả tổng thể. Họ phát hiện ra chỉ cần hấp thụ một lượng khoảng 1.600 milligrammes kali cho một người lớn sử dụng hàng ngày có thể giảm 1/5 nguy cơ đột quỵ.

Một phát ngôn viên của Hiệp hội Đột quỵ cho biết: “Nghiên cứu này cho thấy ăn nhiều thực phẩm giàu kali như chuối, chà là và rau chân vịt có thể giảm nguy cơ bị đột quỵ”.

Trong một chừng mực nào đó, điều này có thể giải thích được những tác động tích cực của kali chỉ ra trong nghiên cứu này.

Theo X.Phương
Sức khỏe & Đời sống/Theo Dailymail

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Thúc đẩy hợp tác thanh niên, khởi nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc
Thúc đẩy hợp tác thanh niên, khởi nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc
TPO - Đoàn đại biểu T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do anh Bùi Quang Huy – Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn làm trưởng đoàn, đã thăm và làm việc với Văn phòng Điều phối chính sách Chính phủ Hàn Quốc và Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp Hàn Quốc. Nhiều nội dung liên quan thúc đẩy hợp tác thanh niên, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc đã được chia sẻ, đề xuất.
Lần đầu xuất bản nhật ký chiến tranh của họa sĩ, phóng viên chiến trường Điện Biên Phủ
Lần đầu xuất bản nhật ký chiến tranh của họa sĩ, phóng viên chiến trường Điện Biên Phủ
TPO - Cuốn sách tập hợp ký họa, nhật ký của một chiến sĩ trẻ trong chiến dịch Điện Biên Phủ được dịch từ tiếng Anh, lần đầu được dịch ra tiếng Việt. Dịp này độc giả được đọc lại những tác phẩm viết về chiến dịch Điện Biên Phủ từ rất sớm do những tên tuổi như Trần Dần, Hữu Mai, Hồ Phương, Nguyễn Huy Tưởng chấp bút.