Sắp có thuốc cải lão hoàn đồng

Sắp có thuốc cải lão hoàn đồng
TP - Giáo sư Linda Partridge, trường đại học London, một chuyên gia về gien lão hóa cho biết, khoa học ngày nay phát triển rất nhanh và sắp cho ra đời một loại thuốc chống lại nhiều bệnh tuổi già.

Loại thuốc này được gọi là thuốc trẻ lại sẽ có mặt trên thị trường trong 10 năm nữa. Bằng việc uống một viên thuốc này mỗi ngày khi ở tuổi trung niên, chúng ta sẽ già nhưng không mắc bệnh của tuổi già như chứng mất trí nhớ hay bệnh tim.

Con người sẽ có thể làm việc lâu hơn, tuổi về hưu kéo dài hơn. Thậm chí, một số nghiên cứu còn cho thấy da và tóc sẽ bóng mượt trở lại như thời thanh niên. Điều kỳ diệu này đang được các nhà khoa học tiến hành thử nghiệm trên toàn thế giới. Họ đã phát hiện ra những gien chính yếu có liên hệ giữa tuổi thọ và sức khỏe và gắn kết chúng lại với nhau.

Hiện nay, đã có một số thử nghiệm thành công ở chuột. Các bác sỹ của trường đại học Harvard, Mỹ đã làm cho chuột có tuổi đời tương đương người 80 tuổi trẻ lại. Chỉ trong vòng 2 tháng, mỗi ngày chúng được uống một loại thuốc tác động lên enzyme chủ chốt để làm phát triển các tế bào hồi xuân. Những nghiên cứu khác cũng cho thấy chuỗi phản ứng tới cơ thể bao gồm insulin và các hormone liên quan là chìa khóa tới sức khỏe và tuổi tác.

Yên Bình
(Theo Daily Mail)

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG