Chọn kem chống nắng mùa hè cho bé

Chọn kem chống nắng mùa hè cho bé
Mùa hè đến, bé sẽ được đi chơi và đùa nghịch dưới trời nắng nhiều hơn, làm thế nào để chống nắng cho bé hiệu quả?

Chọn kem chống nắng mùa hè cho bé

 > Thuốc kích thích trẻ thèm ăn: rất hại

Mùa hè đến, bé sẽ được đi chơi và đùa nghịch dưới trời nắng nhiều hơn, làm thế nào để chống nắng cho bé hiệu quả?

Chọn kem chống nắng mùa hè cho bé ảnh 1
 Ảnh: minh họa - Internet

Chọn kem chống nắng cho bé

Làn da của các bé sơ sinh thường rất nhạy cảm và dễ bị cháy nắng hơn các bé lớn. Lời khuyên dành cho các bậc phụ huynh là không nên cho bé sơ sinh dưới sáu tháng tuổi dùng kem chống nắng và cũng không nên để bé phơi nắng quá nhiều. Khi bé được trên sáu tháng tuổi, bạn có thể chọn kem chống nắng chuyên dành cho trẻ nhỏ từ các hãng có uy tín.

Một số loại kem chống nắng có thành phần kẽm oxide hoặc titan oxide khá an toàn, vì chúng không hấp thụ vào da mà chỉ nằm trên bề mặt của làn da. Chỉ số chống nắng SPF không cần quá cao, thậm chí có thể chọn loại có chỉ số thấp nhất: SPF15, quan trọng là bạn nhớ thường xuyên bôi lớp kem mới cho bé sau 2 – 3 tiếng.

Cách dùng kem chống nắng

Bạn cần thoa kem chống nắng cho bé khoảng 30 phút trước khi ra ngoài, đó là khoảng thời gian đủ để kem chống nắng “tạo dựng” lớp màng chắn hiệu quả trên da bé. Nhớ thoa kem cho cả bàn tay, chân, vai, đôi tai nhỏ, cổ và sau gáy. Nếu bạn cho bé đi bơi, nhớ thoa kem khắp cơ thể bé, sau khi đi bơi, nếu bạn tiếp tục cho bé đi chơi ngoài trời, bạn phải bôi một lớp kem mới.

Việc tạo thói quen dùng kem chống nắng cho bé từ nhỏ sẽ rất tốt cho làn da bé sau này, đặc biệt khi bé lớn hơn, thói quen bảo vệ da với kem chống nắng sẽ giúp bé có một làn da khỏe đẹp lâu dài, tránh được sự lão hóa da do ánh nắng mặt trời gây ra.

Những chú ý nhỏ khi cho bé chơi ngoài nắng

• Tuyệt đối tránh cho bé ra ngoài vào thời điểm nắng gắt nhất trong ngày, thời gian này thường là từ 10g sáng đến 2g chiều. Vào những ngày hè nóng nực, tốt nhất bạn nên hạn chế bé ra nắng từ 9g sáng đến 4g chiều. Với các bé lớn hơn một chút, bạn có thể dạy bé cách nhận ra thời điểm nên về nhà bằng cách đo bóng của bé với cơ thể. Khi bóng của bé nhỏ dần đi, và ngắn dần hơn so với cơ thể bé, đó là lúc mặt trời lên cao và bé cần phải “trốn” mặt trời.

• Không nên cho bé mặc quần áo quá ngắn khi chơi ngoài trời nắng, mặc dù quần áo sẫm màu hấp thụ nhiệt nhiều hơn và tạo cảm giác nóng nực hơn, nhưng chúng lại có tác dụng chặn bức xạ cực tím tốt hơn những trang phục sáng màu. Cũng đừng quên đội mũ cho bé để bảo vệ da đầu và mái tóc, tốt nhất bạn nên để một chiếc mũ thường trực trong cặp hoặc balô của bé, để bất cứ khi nào ra ngoài trời, bé cũng có mũ đội.

• Kể cả vào những ngày thời tiết mát mẻ và trời có mây, cũng không nên để bé chơi quá lâu ngoài trời, đặc biệt là vào thời điểm buổi trưa. Bạn cũng nên yêu cầu bé đội mũ và bôi kem chống nắng. Tia cực tím hoàn toàn có khả năng “xuyên thấu” qua các đám mây, phản chiếu qua lớp cát, mặt nước và mặt bê tông để tác động vào làn da của bé.

Theo Hải Anh
Sài Gòn Tiếp Thị

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG