Sáu tháng, 13.000 trường hợp mắc bệnh chân-tay-miệng

Sáu tháng, 13.000 trường hợp mắc bệnh chân-tay-miệng
TP - TS Nguyễn Văn Bình, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, từ đầu năm đến nay, Việt Nam ghi nhận 13.000 ca mắc bệnh tay- chân- miệng, trong đó gần 40 trường hợp tử vong. Phần lớn ca bệnh là trẻ nhỏ, tập trung chủ yếu tại khu vực miền Nam.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, khoảng 10 năm trở lại đây, bệnh tay- chân- miệng có xu hướng gia tăng ở nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Trong 2 năm 2009 và 2010, cả nước chỉ có khoảng hơn 10.000 ca mắc tay- chân- miệng thì riêng trong 6 tháng đầu năm đã có khoảng 13.000 ca mắc.

Bộ Y tế khẳng định, không có bằng chứng thuyết phục về sự biến chủng của virus gây bệnh tay chân miệng, đặc biệt là virus Enterovirus 71(EV 71) cũng như các phân nhóm của nó (C1, C4 , C5 hay B2).

PGS.TS Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ T.Ư, cho biết, Viện có khả năng xác định các phân nhóm của virus gây bệnh tay-chân-miệng.

Hiện Viện vẫn tiến hành giám sát chặt chẽ sự biến đổi của virus nhưng đến thời điểm này, vẫn chưa có bằng chứng về sự xuất hiện của phân nhóm B2 của EV 71 gây bệnh nặng hơn cho trẻ nhỏ như nhiều phương tiện thông tin đại chúng đã nêu.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
TPO - Hoa hậu Ngọc Hân vừa nhận tin trúng tuyển với số điểm 14, xếp thứ 5 trong số các học viên của chuyên ngành Lý luận và Lịch sử Mỹ thuật ứng dụng Việt Nam.