Thực phẩm chữa bệnh

Thực phẩm chữa bệnh
Chọn lựa thực phẩm một cách thích hợp không những giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn đảo ngược một số trạng thái bất lợi cho sức khỏe.

Thực phẩm chữa bệnh

Vị thuốc từ cây sả

> Những biến chứng thần kinh do rượu

Chọn lựa thực phẩm một cách thích hợp không những giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn đảo ngược một số trạng thái bất lợi cho sức khỏe.

Thực phẩm chữa bệnh ảnh 1
 Ảnh: minh họa - Internet
 

Sau đây là những điều chỉnh về thực phẩm do chuyên gia dinh dưỡng Joy Bauer (Mỹ) giới thiệu:

Giúp ngủ ngon: Ăn uống có thể ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ của bạn. Trước khi ngủ không nên uống cà phê. Ngay trước khi lên giường, nên ăn món gì đó khoảng 150 calorie, như thực phẩm giàu tryptophan là một ý hay. Tryptophan giúp làm dịu thần kinh, gây buồn ngủ do làm tăng nồng độ serotonin trong não. Có thể chọn cá hồi, trứng, phô-mai, thịt gà.

Làn da khỏe mạnh: “Siêu thực phẩm” cho làn da chính là quả ớt chuông đỏ, vốn chứa lượng vitamin C cao gấp đôi so với cam, mà lại ít đường. Vitamin C là lá chắn hữu hiệu chống tổn hại từ ánh nắng mặt trời và giúp da sản sinh collagen.

Giảm cholesterol: Ăn cá hồi ít nhất 2 lần/tuần là giải pháp tốt nhất để giảm cholesterol xấu trong cơ thể và tăng cường loại tốt. Yếu tố chủ chốt là a-xít béo omega-3, giúp mạch máu dẻo dai.

Hạ huyết áp cao: Nếu bạn đang bị huyết áp cao, nên thêm khoai lang vào chế độ ăn hằng ngày. Ngoài vị ngon, khoai lang còn chứa liều lượng cao ma-giê và ka-li, giúp điều hòa huyết áp.

Duy trì tâm trạng ổn định: Cách tốt nhất để giữ được trạng thái tinh thần ổn định là lượng đường huyết không được dao động. Những thực phẩm giàu tinh bột nhưng tốt cho sức khỏe có thể kể đến đậu đen, đậu tây, đậu xanh, đậu lăng chứa nhiều protein, chất xơ và đường phức.

Chữa trướng bụng: Dưa đỏ được cho là giải pháp hoàn hảo để chữa tình trạng trướng bụng, vừa bổ sung thêm chất xơ cần thiết mà lại có đủ nước cho cơ thể. Dưa đỏ cũng có nhiều ka-li, giúp bù đắp tình trạng ngậm nước do chế độ ăn nhiều na-tri.

Làm dịu hội chứng tiền mãn kinh: Nên bổ sung thêm sữa chua không béo vào chế độ ăn. Can-xi có trong sữa chua giúp giảm bớt tình trạng vọp bẻ, đầy hơi và giảm thiểu các triệu chứng liên quan đến hội chứng tiền mãn kinh.

Theo Phi Yến
Báo Thanh Niên

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG