Những cách tăng cơ hội thụ thai

Những cách tăng cơ hội thụ thai
Có nhiều cách giúp bạn tăng khả năng có con, từ cải thiện chế độ ăn uống đến tăng cường tập luyện cơ thể, và điều quan trọng là luôn giữ tâm trạng vui vẻ, thoải mái.

Những cách tăng cơ hội thụ thai

Nuôi con bằng đồ ăn tủ lạnh, lợi hay hại?

> Thực phẩm ngừa ung thư vú

Có nhiều cách giúp bạn tăng khả năng có con, từ cải thiện chế độ ăn uống đến tăng cường tập luyện cơ thể, và điều quan trọng là luôn giữ tâm trạng vui vẻ, thoải mái.

Những cách tăng cơ hội thụ thai ảnh 1
. Ảnh: minh họa - Internet

Nói không với cà phê. Kết quả nghiên cứu của Đại học Nevada cho thấy caffeine giảm hoạt động của các cơ tại ống dẫn trứng, vốn đảm nhiệm công việc chuyển trứng từ buồng trứng vào tử cung. Điều này dẫn đến hậu quả là nếu uống nhiều cà phê có thể khiến khó có con hơn.

Tránh xa stress. Các cuộc nghiên cứu từng đưa ra giả thuyết rằng stress có thể ngăn cản khả năng thụ thai ở nữ giới. Do đó, điều cần thiết là càng ít lo lắng càng tốt. Theo một cuộc nghiên cứu của Anh, trung bình một cặp vợ chồng phải cố gắng đến 104 lần trong vòng 6 tháng trước khi đạt được ước nguyện, nhưng một số người cho biết điều kỳ diệu xảy ra khi họ thôi nỗ lực có con. Kinh nghiệm ở đây là giữ tinh thần thoải mái và không nên tạo sức ép cho chính mình.

Tập yoga. Dù chưa có chứng cứ rõ rệt nào khẳng định rằng yoga có thể tăng cường cơ hội có con, nhiều bà mẹ trên thế giới vẫn cho rằng nên thử tập yoga trước khi mang bầu. Trên thực tế, yoga được chứng minh có thể giảm liều lượng cortisol, hormone stress làm tăng huyết áp và lượng đường huyết, cũng như làm suy yếu hệ miễn nhiễm.

Giữ gìn vệ sinh răng miệng. Nếu đang cố gắng có con, bạn nên siêng đến nha sĩ hơn thường lệ và tăng cường việc chăm sóc răng miệng hằng ngày. Các bác sĩ từng đưa ra chứng cứ cho thấy sức khỏe răng miệng kém có thể hoãn thời điểm thụ thai đến khoảng 2 tháng.

Ăn nhiều cải bruxen. Các nghiên cứu cho thấy a-xít folic, đặc biệt cao ở cải bruxen, có thể hỗ trợ tốt cho khả năng sinh sản và thụ thai. Các bà vợ cũng nên thuyết phục chồng mình cùng ăn loại cải này để tăng cơ hội cho cả hai.

Cười đùa thoải mái. Nụ cười thực sự là liều thuốc tốt nhất cho mọi tình huống. Giáo sư Shevach Friedler ở Israel đã thực hiện cuộc nghiên cứu đối với hơn 200 phụ nữ được điều trị bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Sau quá trình này, phân nửa số người tham gia tuân theo chế độ điều trị thông thường, trong khi nhóm còn lại được trải qua các giờ chọc cười bằng những câu chuyện vui và lời đùa hóm hỉnh. Kết quả: 33% trong số theo liệu pháp cười thụ thai thành công, so với 20% với nhóm kia.

Tham vấn bác sĩ. Sau nhiều lần nỗ lực mà không thành công, bạn nên nhờ bác sĩ tư vấn các cách phù hợp để thụ thai. Mỗi cơ thể đều khác nhau, và nhiều khi một liệu pháp chỉ phù hợp với người này nhưng không hiệu quả với người khác. Và bác sĩ là nhà tư vấn tốt nhất trong trường hợp đó.

Theo Phi Yến
Báo Thanh Niên

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG