300 cơ sở y tế tư nhân giúp hàng trăm nghìn người khỏi bệnh

300 cơ sở y tế tư nhân giúp hàng trăm nghìn người khỏi bệnh
TP - Trong hai ngày (20 và 22-12), tại Hà Nội và TPHCM, Tổ chức Marie Stope International tại Việt Nam (MSIVN) và Trung tâm sức khỏe sinh sản cộng đồng phối hợp tổ chức tổng kết giai đoạn 1 dự án Xã hội hóa dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản để cải thiện tình trạng SKSS và KHHGNĐ của người dân Việt Nam (gọi tắt là dự án nhượng quyền xã hội BlueStar).

> Nhân rộng mô hình chăm sóc SKSS cho thanh niên

Dự án được thực hiện tại 7 tỉnh/thành phố với sự tham dự của 300 cơ sở y tế tư nhân hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình. Đây là dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2009 nhằm hưởng ứng chủ trương xã hội hóa y tế, nhằm chăm sóc sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng cho cộng đồng.

Để hình thành mạng lưới các cơ sở chăm sóc sức khỏe cho người dân theo tiêu chí nhất định, dự án BlueStar đã được phát triển. Qua 4 năm triển khai dự án, với 300 cơ sở y tế tham gia, dự án BlueStar- (ngôi sao xanh) đã phục vụ gần 1,5 triệu lượt người, cung cấp 658 nghìn ca dịch vụ kế hoạch hóa gia đình. 92% số khách hàng được khảo sát cho biết, họ hài lòng về chất lượng dịch vụ.

Việc này đã góp phần ngăn ngừa 153 nghìn ca mang thai ngoài ý muốn, 163 ca tử vong mẹ; 164 nghìn ca phá thai không an toàn…BlueStar đã góp phần kết nối và nâng cao hiệu quả cho các tổ chức y tế tư nhân, góp phần làm tăng chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG