Vệ sinh răng miệng tốt giúp giảm nguy cơ viêm phổi

Vệ sinh răng miệng tốt giúp giảm nguy cơ viêm phổi
TPO – Các bác sĩ khuyên rằng việc giữ sạch răng miệng không chỉ giúp phòng tránh bệnh lợi mà còn có thể giúp giảm nguy cơ viêm phổi.
Vệ sinh răng miệng tốt giúp giảm nguy cơ viêm phổi ảnh 1

Một nghiên cứu do các nhà khoa học Đại học y khoa Yale tiến hành cho thấy những thay đổi về vi khuẩn trong miệng dự báo sự phát triển của bệnh viêm phổi ở bệnh nhân nằm viện.

Nhóm nghiên cứu đã theo dõi 37 bệnh nhân trong hơn một tháng. Họ thấy rằng bệnh nhân thở máy bị viêm phổi đã trải qua sự thay đổi đáng kể về thành phần vi khuẩn trong miệng trước đó.

Trưởng nhóm nghiên cứu - tiến sỹ Samit Joshi cho biết: “Các kết quả của chúng tôi có thể cải thiện phương thức phòng ngừa viêm phổi trong tương lai bằng cách duy trì một số loại vi khuẩn trong miệng chúng ta.”

Viêm phổi xảy ra ở hơn 620.000 người Anh và cướp đi sinh mạng của khoảng 5% số người mắc bệnh. Nó là nguyên nhân gây ra khoảng 25.073 ca tử vong ở Anh trong năm 2009 mặc dù con số này đã giảm so với năm 1999 (34271 ca tử vong).

Mặc dù đây không phải lần đầu tiên các nhà nghiên cứu chứng minh được có sự liên quan giữa vệ sinh răng miệng kém và các bệnh đường hô hấp song Hội Nha khoa Anh Quốc cho biết họ vẫn cần phải tiến hành thêm các nghiên cứu về vấn đề này.

Tuyết Nhung
Theo Dailymail

Theo Dịch
MỚI - NÓNG