Hút thuốc lá tăng nguy cơ mắc bệnh vảy nến

Hút thuốc lá tăng nguy cơ mắc bệnh vảy nến
TPO – Ngoài những nguy hại như gây ung thư, ảnh hưởng đến hệ thần kinh, cũng như mạch máu, một nghiên cứu lớn mới đây còn cho thấy, những người hút thuốc lá bị tăng nguy cơ mắc bệnh vảy nến.

> Bệnh vảy nến làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương

Hút thuốc lá tăng nguy cơ mắc bệnh vảy nến ảnh 1

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu từ ba nghiên cứu lớn, được tiến hành trong thời gian dài tại Mỹ. Gần 186.000 nam giới và phụ nữ được theo dõi từ 12 - 20 năm. Trong đó, 2410 người bị bệnh vảy nến trong thời gian theo dõi. Nguy cơ mắc bệnh vảy nến lớn hơn ở cả người đã và đang hút thuốc lá.

Những người đang hút thuốc lá tại thời điểm bắt đầu nghiên cứu dễ mắc bệnh vảy nến gấp hai lần so với người không hút thuốc. Và những người từng hút thuốc lá tăng 39% nguy cơ mắc bệnh so với người không hút.

Người mắc bệnh vảy nến thường bị những mảng da như vảy, màu đỏ và dày ở trên da khiến bệnh nhân cảm giác đau hoặc ngứa. Bệnh gây trở ngại lớn trong giao tiếp nếu người bệnh bị vảy nến ở những vùng da hở như mặt, tay.

Thông tin này được đăng trên tạp chí American Journal of Epidemiology

Tuyết Nhung

Theo Reuters

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.