Không thể chữa dứt điểm cho 'cô gái hóa bà lão'

Không thể chữa dứt điểm cho 'cô gái hóa bà lão'
TPO - Giáo sư Trần Hồng Cơ thuộc Trung tâm dịch vụ y khoa quốc tế của Bệnh viện China Medical University nói, bệnh của "cô gái hóa bà lão" Nguyễn Thị Ngọc Mai (Quảng Nam) liên quan đến gen, không thể trị dứt điểm.

> Cô gái có khuôn mặt bà lão: 'Tôi trẻ lại hơn 30 tuổi'

Chi Mai tại buổi họp báo sáng nay-ảnh L.N
Chi Nguyễn Thị Ngọc Mai tại buổi họp báo sáng nay-ảnh L.N.

Điều trị lâu dài bằng thuốc

Sáng nay, 16-5, tại TPHCM “cô gái hóa bà lão” Nguyễn Thị Ngọc Mai ở Quảng Nam cho biết, vẫn mong muốn được các chuyên gia hỗ trợ để tiếp tục điều trị căn bệnh của mình.

Sau một thời gian điều trị ở Bệnh viện China Medical University (Đại học Y khoa Trung Hoa của Đài Loan), ngày 14-5, chị Mai trở về Việt Nam.

Sáng nay, người phụ nữ như bà già 70 ra mắt mọi người với khuôn mặt ở lứa tuổi khoảng 40 - 50 tuổi.

Giáo sư Trần Hồng Cơ thuộc Trung tâm dịch vụ y khoa quốc tế của Bệnh viện China Medical Univecity, cho biết, “dù gương mặt của cô vẫn còn phù nề do phẫu thuật thẩm mỹ nhưng hiện tại chị Mai đã có thể mỉm cười và nói được”.

Trước đó, vào tháng ba, chị Mai được văn phòng đại diện Trung tâm Xúc tiến thương mại Đài Loan tại TPHCM đưa sang bệnh viện này để chữa trị miễn phí.

Theo ông Cơ, 40 chuyên gia tại Bệnh viện Đại học Y khoa Trung Hoa của Đài Loan đã bước đầu chữa trị thành công cho cô gái 28 tuổi bị lão hóa này.

Theo những chuyên gia ở bệnh viện trên, bệnh của chị Mai rất phức tạp do bị nhiều biến chứng từ hội chứng Werner, như đau u nội tiết, xơ hóa phổi và teo mạch máu.

Sau hơn một tháng, chị Mai phải trải qua nhiều đợt chữa trị khác nhau và một đợt phẫu thuật sọ phức tạp, cùng nhiều giai đoạn phẫu thuật thẩm mỹ để phục hồi cấu trúc da bên ngoài.

Khi được hỏi liệu chứng bệnh này có điều trị được dứt điểm, ông Cơ cho biết, chị Mai mắc bệnh liên quan đến gen nên không thể trị dứt điểm mà phải điều trị duy trì bằng thuốc.

Chị Mai
Chị Nguyễn Thị Ngọc Mai. Ảnh: LN

Mong được hỗ trợ điều trị

Mặc dù rất vui sướng và cho rằng “mình như được tái sinh một lần nữa khi các bác sĩ trả lại khuôn mặt trẻ hơn”, song chị Mai nói vẫn chưa tự tin hòa nhập cuộc sống.

“Tôi không biết mình sẽ sớm hòa nhập cuộc sống thời điểm này không nhưng tôi mong sẽ được hỗ trợ để điều trị tiếp”- chị Mai nói.

Theo các chuyên gia, qua xét nghiệm, em trai của chị Mai cũng mang gen bệnh nhưng bệnh chưa có biểu hiện phát ra ngoài. Hai con chị Mai cũng được khuyến cáo xét nghiệm để tìm gen bệnh.

Năm 12 tuổi chị Mai phát hiện ở cơ thể mình có những vết tròn màu đỏ rất ngứa. Những vết tròn này lan rộng và phồng lên, sau đó chảy nước, lở và gây đau.

Thời gian sau, gương mặt chị Mai phù lên, hai mắt lồi to ra, trong khi da bị thâm đen. Sau đó, khuôn mặt của chị biến dạng như một bà lão 70 tuổi.

Ngày 21-10-2011, các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ ở Đà Nẵng thăm khám cho chị và kết luận do cơ địa có hàm lượng histamin khá cao, đồng thời bệnh nhân cũng lạm dụng thuốc trong một thời gian khá dài.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.