Gia tăng trẻ mắc bệnh lạ

Gia tăng trẻ mắc bệnh lạ
TP - Ngày 21-5, đoàn công tác của Cục ATVSTP (Bộ Y tế) đã về xã Ba Điền (huyện miền núi Ba Tơ - Quảng Ngãi) - một trong những xã đang nóng với loại bệnh “lạ”.

> Lời dặn

> WHO chưa nhận được lời mời vào cuộc chữa bệnh lạ

Theo Sở Y tế Quảng Ngãi, tình hình bệnh “lạ” tiếp tục diễn biến phức tạp, không chỉ tăng về số lượng mà còn xuất hiện các triệu chứng bệnh lý phức tạp.

Ngày càng có nhiều trẻ em ở Ba Tơ nhập viện do có triệu chứng của bệnh “lạ” Ảnh: Hoài Văn
Ngày càng có nhiều trẻ em ở Ba Tơ nhập viện do có triệu chứng của bệnh “lạ”. Ảnh: Hoài Văn.

Số bệnh nhân đã tăng lên 235 trường hợp, đã có 21 người chết do mắc bệnh. Bệnh nhân tập trung ở 5 xã Ba Điền, Ba Vinh, Ba Tô, Ba Ngạc, Ba Xa với các triệu chứng như nổi mẩn, sừng lòng bàn tay, bàn chân, viêm gan…

Bà Đặng Thị Phượng - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Ba Tơ, cho biết: “Mỗi ngày, Trung tâm ghi nhận thêm những ca mới, đặc biệt số bệnh nhi mắc bệnh ngày càng nhiều.

Nguy hiểm hơn, người bệnh không có biểu hiện ngoài da mà bị tổn thương gan hoặc các triệu chứng bệnh lý nội tạng, do vậy rất khó để người dân phát hiện và đưa đến để cứu chữa kịp thời”.

Theo Cục trưởng Cục ATVSTP Trần Quang Trung, trong khi tìm nguyên nhân chính của bệnh để điều trị, thì rất cần bổ sung kháng sinh, vitamin nâng cao thể trạng cho bệnh nhân, không để suy nhược cơ thể. Ông Trung cũng khuyến cáo cần thay đổi một số tập tục và thói quen ăn uống, sử dụng thực phẩm thiếu khoa học của người dân địa phương.

Trong dịp này, Cty sữa Vinamik tổ chức thăm và tặng gần 10 nghìn sản phẩm dinh dưỡng được tặng cho khoảng 250 bệnh nhân uống trong vòng 1-2 tháng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nam sinh THPT chuyên Lào Cai thắng cách biệt trận tháng, ẵm vòng nguyệt quế Olympia 24
Nam sinh THPT chuyên Lào Cai thắng cách biệt trận tháng, ẵm vòng nguyệt quế Olympia 24
TPO - Nam sinh Trường THPT chuyên Lào Cai Đặng Duy Khánh thể hiện phong độ thi đấu xuất sắc, liên tục dẫn đầu trong các phần thi và giành chiến thắng cách biệt so với ba người cùng chơi trong trận tháng đầu tiên quý III Đường lên đỉnh Olympia 24. Cùng với vòng nguyệt quế tháng, Khánh đã ghi tên vào trận thi quý III.