Cần phương pháp tấn công cho người bị tiền tiểu đường

Cần phương pháp tấn công cho người bị tiền tiểu đường
TPO - Một phương pháp “sớm và tấn công” cho những người có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường týp 2 là thích hợp để giảm số trường hợp bệnh.

> Càng béo bụng, càng dễ bị tiểu đường

Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy điều chỉnh nồng độ đường huyết về bình thường đã giảm hơn một nửa số trường hợp mắc bệnh tiểu đường týp 2.

Cần phương pháp tấn công cho người bị tiền tiểu đường ảnh 1

Người bị “tiền tiểu đường” có đường huyết cao hơn bình thường nhưng chưa tới mức bị tiểu đường. Hiện có 7 triệu người Anh và 79 triệu người Mỹ bị tiền tiểu đường. Họ có nguy cơ cao bị bệnh tiểu đường týp 2, cơn đau tim và đột quỵ. Nhiều người trong số họ chưa được chẩn đoán bệnh.

Một số phương pháp như giảm cân và tập luyện chăm chỉ có thể làm đảo ngược tiền tiểu đường. Các nhà nghiên cứu đã theo dõi 1.990 người bị tiền tiểu đường; một số được điều trị bằng thuốc hoặc thay đổi lối sống, những người khác không điều trị gì.

Kết quả là những người có mức đường huyết trở về bình thường, thậm chí trong thời gian ngắn, có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường týp 2 ít hơn 56% trong 6 năm nghiên cứu.

Tiến sĩ Natalia Yakubovich, từ Trường đại học McMaster ở Ontario, Canada, cho rằng việc điều chỉnh mức đường huyết về bình thường rất có ý nghĩa lâm sàng.

Điều chỉnh đường huyết về bình thường có thể là phương pháp quan trọng để phân loại đối tượng thành người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn hoặc thấp hơn. Cách phân loại này có thể phát hiện những người cần điều trị thêm để ngăn ngừa bệnh tiểu đường hoặc trì hoãn sự tiến triển của bệnh.

Hoàng Thái
Theo BBC

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Độc lạ 'bến đèn pin' buôn bán hải sản sớm tinh mơ
Độc lạ 'bến đèn pin' buôn bán hải sản sớm tinh mơ
TPO - Khoảng 4h kém, khi mặt trời còn chưa lên, những chiếc thuyền thúng của ngư dân làng chài An Hải, Thôn Phước Đồng, xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên nhẹ nhàng vượt sóng vận chuyển cá, mực… từ ghe đưa vào bờ. Mỗi người đều đội trên đầu một chiếc đèn pin soi sáng để phân chia từng loại hải sản. Bến cá không quá đông đúc do người mua bán chủ yếu là các hộ dân sinh sống nơi đây và một số thương lái đến thu mua hải sản để phân phối lại cho các nhà hàng.