Trung Quốc: Cấm buôn bán thực phẩm có thêm nitrit

Trung Quốc: Cấm buôn bán thực phẩm có thêm nitrit
TPO - Bộ Y tế Trung Quốc đã cấm buôn bán thực phẩm có thêm muối nitrit vào thịt chế biến sẵn. Lệnh cấm này được đưa ra sau khi có một vài trường hợp bị ngộ độc thực phẩm.

> Trung Quốc: Bệnh truyền nhiễm giết chết 1.575 người trong tháng 5

Trung Quốc: Cấm buôn bán thực phẩm có thêm nitrit ảnh 1

Theo luật pháp Trung Quốc, muối nitrit (thuộc nhóm muối công nghiệp) có thể được thêm vào thực phẩm, như xúc xích và thịt hun khói, như là một chất bảo quản và tạo màu nhưng chỉ với một lượng rất nhỏ và hạn chế.

Một số nhà hàng, cửa hàng ăn và quán ăn nhanh đã thêm muối nitrit vào các sản phẩm thịt để chế biến.

Tháng 4 năm ngoái, một bé gái 1 tuổi đã tử vong do ngộ độc nitrit sau khi ăn gà rán được mua từ một hàng bán dạo trên phố ở Bắc Kinh.

Sử dụng các chất phụ gia như muối nitrit cần được thực hiện cẩn thận và giám sát chặt chẽ, không được dùng tại các nhà hàng hoặc quán ăn nhanh do làm tăng mối lo ngại về an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, các nhà máy chế biến thực phẩm chuyên nghiệp vẫn được phép sử dụng nhưng phải tuân thủ những quy định.

T. Mai
Theo Xinhua

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
TPO - TIN NÓNG ngày 19/4: Chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư, hai lãnh đạo Công ty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát bị bắt giữ; Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh vụ thất thoát hơn 53 tỷ đồng quỹ di tích làng Đồng Kỵ; Biến tướng chiêu trò lừa đảo liên quan giải chạy marathon; Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố...