800 người tử vong mỗi năm vì tắm trắng

800 người tử vong mỗi năm vì tắm trắng
Một nghiên cứu mới công bố ngày 25.7 cho biết, những người đã tắm trắng có nguy cơ bị ung thư da cao hơn 20% so với những người bình thường, và có khoảng 800 người chết/năm ở châu Âu do các bệnh về da có liên quan đến tắm trắng.

> Bảy câu hỏi thường gặp của chị em về tắm trắng

800 người tử vong mỗi năm vì tắm trắng ảnh 1

Hằng năm, có khoảng 3.400 trong số 64.000 trường hợp bệnh nhân được chẩn đoán có khối u ác tính trên da tại 18 nước châu Âu, có tiền sử đi tắm trắng.

Các nhà khoa học Pháp và Ý cho biết có khoảng 800 người chết/năm ở châu Âu do các bệnh về da có liên quan đến tắm trắng và nguy cơ bị ung thư da tăng gấp đôi đối với những người từng tắm trắng có độ tuổi từ 35 trở lên.

800 người tử vong mỗi năm vì tắm trắng ảnh 2

Kết luận trên được đưa ra sau khi các nhà khoa học tiến hành phân tích các số liệu của trên 27 nghiên cứu về ung thư da - tắm trắng và hồ sơ bệnh nhân tử vong từ năm 1981 đến 2012 tại 18 nước châu Âu.

Từ đó, họ khuyến cáo ngành y tế các nước cần siết chặt quy định, nhằm hạn chế trẻ em đi tắm trắng.

Nghiên cứu trên được công bố trên tạp chí y khoa BMJ, do các nhà khoa học thuộc Học viện Nghiên cứu Phòng bệnh Quốc tế (Pháp) và Học viện Nghiên cứu Ung thư (Ý) phối hợp thực hiện.

Theo Phúc Duy
Thanhnien

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Đề xuất miễn thuế để đưa cổ vật về nước
Đề xuất miễn thuế để đưa cổ vật về nước
TPO - Nhiều chuyên gia văn hóa cho rằng cơ chế về thuế hiện nay đang gây khó khăn trong việc hồi hương cổ vật. Theo đó, nhiều chuyên gia đề xuất miễn thuế hoàn toàn để mở rộng con đường hồi hương cổ vật. Đây là thông tin được đưa ra tọa đàm góp ý Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức ngày 28/3.