Theo dõi thuốc chứa strontium ranelate

Theo dõi thuốc chứa strontium ranelate
TP - Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản khuyến cáo về việc sử dụng thuốc có chứa hoạt chất strontium ranelate.

> Theo dõi thuốc kháng sinh nhiễm chất làm dẻo

Trước đó, cơ quan Quản lý Dược châu Âu kết luận, các thuốc có chứa strontium ranelate vẫn là thuốc quan trọng trong điều trị cho bệnh nhân nữ bị loãng xương, tuy nhiên, cần phải bổ sung chống chỉ định và sửa lại cảnh báo để kiểm soát tốt hơn các nguy cơ của thuốc.

Cơ quan này khuyến cáo, bác sĩ không nên kê đơn thuốc protelos và osseor cho bệnh nhân đang bị huyết khối tĩnh mạch hoặc có tiền sử huyết khối tĩnh mạch.

Khi điều trị cho bệnh nhân trên 80 tuổi có nguy cơ huyết khối tĩnh mạch, bác sĩ nên đánh giá lại sự cần thiết của việc tiếp tục điều trị với protelos hoặc osseor.

Theo Cục Quản lý dược, tại Việt Nam, thuốc chứa strontium ranelate đã được cấp số đăng ký lưu hành (thuốc protelos, số đăng ký: VN-5007-07 do Cty Les Laboratories Servier Industrie của Pháp sản xuất).

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nhìn lại Đức Tiến trên phim
Nhìn lại Đức Tiến trên phim
TPO - Đức Tiến là gương mặt nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt. Anh đột ngột qua đời ở tuổi 44 khiến người thân, đồng nghiệp, khán giả bàng hoàng. Sinh thời, anh tham gia nhiều bộ phim truyền hình để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Tác phẩm trước khi mất của Đức Tiến là vai diễn trong phim điện ảnh của Mai Thu Huyền.