Mối lo hàng ngày của phụ nữ trên 50 tuổi: Cân nặng

Mối lo hàng ngày của phụ nữ trên 50 tuổi: Cân nặng
TPO – Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học trường Đại học Y North Carolina (Mỹ) đã tiết lộ rằng rất nhiều phụ nữ độ tuổi trung niên trở đi lo lắng rất nhiều về cân nặng của họ.

> Dinh dưỡng cho người cao tuổi béo phì

Mối lo hàng ngày của phụ nữ trên 50 tuổi: Cân nặng ảnh 1

Rối loạn ăn uống là vấn đề thường gặp ở các em gái tuổi dậy thì và phụ nữ trẻ, nhưng nghiên cứu này chỉ ra rằng trong số những phụ nữ ở độ tuổi 50, có 3,5% thường xuyên ăn uống quá đà, và có tới hơn 70% đang nỗ lực giảm cân.

Các nhà khoa học ở trường Đại học Y North Carolina (Mỹ) tiến hành nghiên cứu trên 1849 phụ nữ trên khắp nước Mỹ, độ tuổi trung bình là 59, trong đó 92% phụ nữ là người da trắng.

Mối lo hàng ngày của phụ nữ trên 50 tuổi: Cân nặng ảnh 2

Trưởng nhóm nghiên cứu – bà Cynthia Bulik, nói: “Chúng tôi biết rằng có rất ít phụ nữ tầm tuổi 50 biết và hiểu về cơ thể của họ. Họ bắt đầu cảm thấy bất mãn về các số đo của mình và gặp rối loạn ăn uống trầm trọng, nhưng không biết hỏi ai. 27% trong số họ bị béo phì, 29% bị thừa cân, chỉ có 42% ở mức cân nặng bình thường và 2% ở mức gày gò.

Có gần 36% phụ nữ cho biết họ đã ăn kiêng trong vòng hai năm trở lại đây, 41% thường xuyên kiểm tra cơ thể hàng ngày, và 40% đứng lên bàn cân một vài lần trong tuần.

Khoảng 62% phụ nữ thừa nhận rằng cân nặng và hình dáng cơ thể có ảnh hưởng trực tiếp và tiêu cực đến cuộc sống của họ, 64% nói rằng họ bị vấn đề cân nặng ám ảnh hàng ngày. Đa số họ không hài lòng với bề ngoài của mình, phần khiến họ bận tâm nhất là vòng 2.

Các bác sĩ và chuyên gia đã tư vấn cho họ nhiều phương thức chăm sóc sức khỏe, chẳng hạn như ăn kiêng một cách khoa học, tập luyện thể thao đúng cách, dùng thuốc nhuận tràng, thuốc lợi tiểu… để họ khỏe mạnh và tự tin hơn.

Lê Lê
Theo Msn

Theo Dịch
MỚI - NÓNG