Protein cải thiện khả năng thụ thai cho nam giới vô sinh

Protein cải thiện khả năng thụ thai cho nam giới vô sinh
TPO - Theo một nghiên cứu tại Anh thì thêm một protein khuyết thiếu vào tinh dịch của người vô sinh có thể giúp hồi phục khả năng thụ tinh với trứng và tăng mạnh cơ hội thụ thai thành công.

Nghiên cứu của Trường đại học Cardiff cho thấy tinh dịch được chuyển protein quan trọng PLC-zeta (PLCz) đã giúp trứng được thụ tinh. Protein tinh dịch này khởi đầu một quy trình được gọi là “hoạt hóa trứng’, giúp khởi động tất cả các quy trình sinh học cần thiết để phát triển phôi thai.

Trứng không được thụ tinh do khuyết thiếu PLCz ở một số trường hợp vô sinh nam có thể được điều trị bằng protein hoạt hóa để khởi động hoạt hóa trứng và cải thiện rõ rệt khả năng thụ thai thành công.

Giáo sư Tony Lai thuộc Trường đại học Cardiff cho biết “Trong phòng thí nghiệm, chúng tôi có thể chuẩn bị protein PLCz người để hoạt hóa. Khi trứng không thụ tinh được tiêm PLCz người, nó được thụ tinh, dẫn tới phôi thai phát triển thành giai đoạn tế bào phôi - là rất quan trọng để thụ thai thành công”.

Ông nói thêm “Trong tương lai, chúng ta có thể sản sinh protein PLCz người và dùng nó để kích thích hoạt hóa trứng theo cách hoàn toàn tự nhiên. Với các cặp vợ chồng sẽ thụ tinh trong ống nghiệm, nó có thể cải thiện cơ hội thụ thai và điều trị vô sinh nam”.

Nghiên cứu này được đăng trực tuyến trên tạp chí Fertility and Sterility.

T. Mai
Theo Xinhua

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.