Xét nghiệm máu mới phát hiện sớm ung thư vú

Xét nghiệm máu mới phát hiện sớm ung thư vú
TPO - Các nhà nghiên cứu Anh đang triển khai một xét nghiệm máu phát hiện các dấu hiệu cảnh báo trong ADN của họ, có thể việc phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm chính xác hơn chụp Xquang.

> Những lợi ích bất ngờ từ quả táo

Xét nghiệm máu mới phát hiện sớm ung thư vú ảnh 1

Hiện nay họ đang bắt đầu thử nghiệm tại Bệnh viện Charing Cross ở London (Anh), và hy vọng lấy được máu của 500 phụ nữ đã được đề nghị kiểm tra lại sau khi có nghi ngờ trên phim chụp Xquang vú.

Sau đó các nhà nghiên cứu so sánh ADN trong máu những phụ nữ được chẩn đoán ung thư vú với những người không bị ung thư vú, để xem có tồn tại chỉ báo ADN nào không. Họ phát hiện được một số chỉ báo ADN cho biết thời điểm bị ung thư vú.

Xét nghiệm máu mới phát hiện sớm ung thư vú ảnh 2

Nếu thử nghiệm trên người đầu tiên này thành công, họ sẽ bắt đầu một thử nghiệm mới để xem xét liệu xét nghiệm máu có được dùng như một công cụ sàng lọc ung thư vú cho tất cả phụ nữ trung niên và phụ nữ cao tuổi.

Tác giả cho biết “Xét nghiệm máu cung cấp cho bác sĩ một số ý tưởng về những bất thường di truyền xảy ra trong ung thư và giúp bác sĩ điều trị bệnh nhân đặc hiệu hơn và ít độc hơn”.

Mỗi năm có khoảng 40.000 trường hợp mới mắc ung thư vú ở Anh và gây tử vong cho khoảng 12.000 phụ nữ.

Các nhà nghiên cứu cũng đang xem xét ứng dụng kỹ thuật này trong ung thư phổi và ruột.

T. Mai
Theo Telegraph

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
TPO - Trong dịp 30/4-1/5, người hâm mộ bất ngờ đón chào tay vợt huyền thoại Roger Federer, vận động viên golf nổi tiếng Sir Nick Faldo khi họ du lịch tới Hội An, Quảng Nam. Tại Đà Nẵng ngày 28/4, các siêu sao bóng đá Brazil đã xuống bãi biển Đà Nẵng chơi bóng cùng người hâm mộ. 
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
TPO - Khi đang đi trên đường để về nhà giữa nắng nóng 42 độ C, cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh bị ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, nhưng tử vong sau đó nghi do sốc nhiệt.
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
TPO - Từ ngày 27-29/4, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi đón hơn 6.000 lượt du khách đến tham quan, du lịch. Ban quản lý Cảng Sa Kỳ đã bố trí tăng hàng chục chuyến tàu cao tốc, siêu tốc mỗi ngày. Hiện toàn bộ cơ sở homestay, nhà nghỉ, khách sạn trên đảo đã kín phòng.