Dung dịch trong áo ngực xuất xứ Trung Quốc: Không phải silicon dùng trong y tế

Dung dịch trong áo ngực xuất xứ Trung Quốc: Không phải silicon dùng trong y tế
TP - Hà Nội, Quảng Ngãi, Quảng Ninh (TP) - Hôm qua, TS Nguyễn Viết Lượng, Trung tâm điều trị da liễu - thẩm mỹ (Viện Bỏng Quốc gia) cho biết, dung dịch được phát hiện trong những áo ngực xuất xứ Trung Quốc không phải là silicon dùng trong y tế để phục vụ con người.

> Kiểm nghiệm thuốc lạ trong áo ngực Trung Quốc
> Phát hiện hàng chục áo ngực chứa “vật thể lạ”

Theo quan sát của TS Lượng, nhiều khả năng dung dịch này là silicon công nghiệp, không được phép dùng cho con người. Tuy nhiên, để biết chính xác cần phải làm xét nghiệm.

Theo TS Lượng, silicon dùng trong y tế để nâng ngực, nâng mũi, độn mông thường rất đắt tiền. Do đó không thể có chuyện đưa silicon y tế vào áo ngực Trung Quốc và bán áo ngực với giá 20.000- 40.000 đồng. Thêm nữa, silicon dùng trong y tế không bao giờ gây ngứa hay dị ứng cho người dùng.

Bác sĩ Lượng khuyến cáo thêm, không nên tin vào lời quảng cáo khi dùng những chiếc áo ngực có chứa silicon sẽ làm nở ngực, bởi lẽ silicon y tế cũng không có tác dụng này.

Ngày 31-10, Chi cục QLTT Quảng Ngãi kiểm tra phát hiện, thu giữ 20 áo ngực có nguồn gốc từ Trung Quốc, mang các nhãn hiệu Daihiren, Jiayili, Mengshuli, Hanevli... có chứa “vật lạ” màu trắng mềm bên trong.

Ông Ngô Tấn Ảnh - Đội trưởng Đội QLTT số 1 - cho biết số áo ngực có chứa “vật lạ” này không có chứng từ, hóa đơn nên tạm giữ xử lý.

Tại Phú Yên và Bình Định, ngành chức năng cũng kiểm tra và phát hiện nhiều áo ngực chứa dung dịch lạ bên trong có xuất xứ Trung Quốc, và cũng không có hóa đơn chứng từ.

Ngày 31-10, Sở Công Thương Quảng Ninh cho biết, vừa kiểm tra và phát hiện thu giữ tại chợ Hạ Long II, TP Hạ Long (Quảng Ninh) khoảng 60 chiếc áo ngực nữ có nguồn gốc từ Trung Quốc có chứa chất lạ.

Sở Công Thương Quảng Ninh đã lấy mẫu dung dịch và các viên thuốc trong áo ngực để giám định. Cũng từ ngày 31-10, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh sẽ liên tục “truy tìm” những chiếc áo ngực có chứa thuốc lạ tại các chợ, trung tâm thương mại, cửa hàng bán quần áo trên toàn tỉnh.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG