Bênh nhân "chân voi" đã khỏe mạnh

Bênh nhân "chân voi" đã khỏe mạnh
TPO- Tái khám sau gần 11 tháng phẫu thuật vào chiều nay tại Bệnh viện FV, bệnh nhân Nguyễn Duy Hải, 32 tuổi ở phường 3, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng được các bác sĩ đánh giá sức khỏe tiến triển rất tốt.

 Bệnh nhân 'chân voi' xuất viện

 
Bênh nhân "chân voi" đã khỏe mạnh ảnh 1

Nguyễn Duy Hải được biết đến với tên gọi bệnh nhân “chân voi” khi anh mang khối u sợi thần kinh nặng hơn 90kg suốt gần 10 năm qua. Sau nhiều năm chạy chữa, ngày 5-1- 2012 anh được Bệnh viện FV cùng các chuyên gia đến từ Mỹ phẫu thuật cắt bỏ khối u khổng lồ trên mình. Sau 12 tiếng phẫu thuât, ê kíp gần 50 bác sĩ và điều dưỡng đã tiến hành cắt lọc tách khối u khỏi người, đồng thời tái tạo lại vết mổ thành công.

Chiều 13-11, anh Hải được đưa Khoa Ngoại Tổng Quát, Phẫu thuật lồng ngực và Mạch máu, Bệnh viện FV để tái khám. Bác sĩ Phan Văn Thái, người trực tiếp thăm khám cho Duy Hải cho biết: “Tình trạng sức khỏe của Duy Hải tiến triển rất tốt và không thấy có dấu hiệu khối u tái phát. So với hồi mới xuất viện, chức năng vận động của Hải đã cải thiện rất nhiều.

Hiện tại, Duy Hải có thể đi lại bằng cái chân còn lại với sự hỗ trợ của nạng khung”. Trở lại bệnh viện sau gần 11 tháng và giờ khối u đã không còn, anh Hải hớn hở vui sướng: “Hồi khối u phát triển to, tôi chỉ nằm ở một góc nhà suốt và nghĩ rằng mình như người đã chết rồi.

Vậy mà từ sau khi phẫu thuật khối u thành công tại Bệnh viện FV và xuất viện về nhà, sức khỏe tôi đã hồi phục”. “Tôi đã có thể đi chơi với bạn bè hoặc đi uống cà phê. Ca phẫu thuật đã giúp tôi sinh ra lần nữa”- anh Hải chia sẻ.

Đến tái khám lần này, Duy Hải đã được Bệnh viện FV hỗ trợ hoàn toàn chi phí tái khám cũng như các xét nghiệm.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Mưa dông gián đoạn kéo dài tại Hà Nội
Mưa dông gián đoạn kéo dài tại Hà Nội
TPO - Thông tin dự báo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, những ngày trong tuần tới đây (7 -9/5) khu vực miền Bắc, thủ đô Hà Nội tiếp tục duy trì mát mẻ do chịu ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh yếu, gây mưa dông gián đoạn.