'Sát thủ' tấm chắn bô xe máy

'Sát thủ' tấm chắn bô xe máy
TP - Sau hàng loạt vụ đứt chân năm ngoái, tấm chắn inox ốp lên ống bô xe máy lại đang gây ra hàng loạt vụ đứt chân người đi đường.

> Nối thành công 4 ngón chân bị đứt lìa vì tấm chắn bô xe máy

Đã có ít nhất 5 bệnh nhi phải nhập viện do tấm chắn bô xe máy bằng inox (được gắn thêm) cứa đứt chân từ đầu năm đến nay ở hai bệnh viện nhi của TPHCM. Vết sẹo vẫn hằn lại trên chân trái bé trai Nguyễn Ngọc Th. 7 tuổi ở quận 3, TPHCM sau phẫu thuật.

Cách đây 3 tháng, được mẹ chở trên xe máy từ trường về nhà thì một người điều khiển xe máy Air Blade vượt lên vô tình làm miếng ốp bô xe cắt trúng vùng mu chân Th. Vùng mu chân em Th. bị miếng ốp bô xe bằng inox khoét sâu tận xương.

Bác sĩ Trương Anh Mậu- Khoa Ngoại BV Nhi đồng 2 cho biết, mới đây bé gái Nguyễn Thị H.L. 11 tuổi cũng trở thành nạn nhân của tấm ốp bô xe máy. Tuy nhiên trường hợp H.L. khá nguy hiểm do chân bé bị rách rất sâu, làm đứt gân duỗi và gãy xương bàn 4, 5.

Ngay cả người lớn cũng bị nạn. Ông Hoàng Văn Ng. 53 tuổi ở huyện Củ Chi, TPHCM đang ngồi sau xe máy đi trên đường An Dương Vương, quận 5 thì một xe máy khác húc vào, miếng ốp bô bằng sắt cứa thẳng vào khuỷu chân ông Ng khiến chân bị đứt gân và mạch máu.

Khoa Vi phẫu tạo hình, BV Chấn thương chỉnh hình TPHCM từ đầu năm đến nay cũng tiếp nhận 2 trường hợp bị ốp bô xe cứa đứt chân.

Ốp xe inox bán khắp nơi

Anh Hoàng, chủ một cửa hàng dán keo xe, thay miếng ốp bô trên đường Nguyễn Chí Thanh, quận 5, TPHCM cho biết, thường thì miếng ốp bô xe Air Blade bằng nhựa.

Tuy nhiên, do miếng nhựa không được đẹp và dễ bị vỡ khi va quệt nên nhiều người đã lắp thêm miếng cản bằng inox bên ngoài bô. Miếng ốp bô xe bằng inox thường được chế rất mỏng, các cạnh đều rất sắc nên khi hai xe chạy quá gần miếng cản này dễ cứa vào chân.

“Nhiều lần tôi trình bày miếng cản bô xe quá sắc và dễ gây tai nạn nhưng các cơ sở sản xuất vẫn không “tút” lại”- anh Hoàng nói.

Trên đường Nguyễn Chí Thanh có đến 20 điểm bán các loại ốp bô xe bằng inox. Tất cả đều không ghi nơi sản xuất. Đường Trần Quang Khải, quận 1, các loại ống ốp bô xe cũng được bày bán nhiều đủ các loại.

Chị Lê Thị Phương, mẹ của bé H.L cho biết, đến giờ này dù bàn chân của L. đã bình thường trở lại song chị vẫn bị ám ảnh. “Tôi nghĩ giá như mình không thay miếng ốp xe thì tốt hơn”- chị nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG